Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Thái Lan thua Đài Loan ở vòng loại Olympic

Vừa dự World Cup nữ và được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Thái Lan bất ngờ chịu thất bại 0-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tại bảng B vòng loại Olympic 2020.

Đội tuyển nữ Thái Lan nằm tại bảng B vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ tới Olympic 2020, cùng Đài Loan (Trung Quốc), Australia và Trung Quốc. Đối thủ Đài Loan được đánh giá yếu nhất bảng và cũng là cơ hội để các cô gái xứ chùa vàng tích lũy điểm số trước khi đối đầu hai đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Thầy trò HLV Naruemon Kaenson đang đứng thứ 38 thế giới, hơn 2 bậc so với đối thủ. Đội tuyển nữ Thái Lan còn được đánh giá cao hơn bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ở hai kỳ World Cup nữ gần nhất, đại diện xứ chùa Vàng đều góp mặt.

vong loai Olympic 2020 anh 1

Ting Chi (số 17) là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Đài Loan giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Người ghi bàn là Ting Chi ở phút 19. Những nỗ lực sau đó của Taneekarn Dangda và đồng đội không đem lại kết quả khi thủ môn Tsai Ming-jung chơi xuất sắc để cản phá những cơ hội ngon ăn từ đối thủ.

Thua trận, đội tuyển nữ Thái Lan gần như không còn cơ hội cạnh tranh một trong hai tấm vé đi tiếp của bảng B khi đối thủ sắp tới của họ là Australia (hạng 7 thế giới) và Trung Quốc (hạng 15 thế giới).

Chiều 7/2, thầy trò HLV Naruemon Kaenson sẽ đối đầu Trung Quốc. Đại diện Đông Nam Á có thể tự tin hơn khi đối thủ của họ đang trong giai đoạn cách ly đề phòng virus corona và không thể tập luyện bình thường từ 29/1.

Vòng loại cuối môn bóng đá nữ Olympic 2020 khu vực châu Á được chia thành 2 bảng. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đội đứng đầu vào vòng play-off. 4 đội vượt qua vòng ba bắt cặp thi đấu hai trận theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội thắng giành quyền tham dự Olympic 2020 cùng chủ nhà Nhật Bản.

Tuyển nữ Trung Quốc tổn thất lực lượng vì virus corona

Đội tuyển nữ Trung Quốc vấp phải nhiều khó khăn do virus corona. Bốn cầu thủ không thể góp mặt, và việc tập luyện cho vòng loại Olympic 2020 cũng bị gián đoạn.

Tuyển nữ Việt Nam đối phó với virus Corona ở Hàn Quốc HLV Mai Đức Chung yêu cầu học trò đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay trước bữa ăn để đảm bảo sức khỏe trong thời gian dự Vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm