Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Trung Quốc tổn thất lực lượng vì virus corona

Đội tuyển nữ Trung Quốc vấp phải nhiều khó khăn do virus corona. Bốn cầu thủ không thể góp mặt, và việc tập luyện cho vòng loại Olympic 2020 cũng bị gián đoạn.

Bảng B vòng loại thứ ba Olympic 2020 môn bóng đá nữ tiếp tục phải thay đổi địa điểm sang Australia bởi những lo ngại về virus corona ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của các cầu thủ cũng như quan chức giải.

Ngay khi đặt chân tới Australia hôm 29/1, đội tuyển nữ Trung Quốc đã bị cách ly. Toàn bộ thành viên đội bóng này âm tính với các xét nghiệm. Tuy nhiên, họ vẫn bị giữ lại khách sạn tại thành phố Brisbane đến ngày 5/2 để theo dõi thêm.

Việc bị cách ly tại khách sạn khiến Wu Haiyan và đồng đội không thể ra sân tập bình thường. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cho biết cầu thủ đang cố gắng duy trì tập luyện bằng các động tác vận động, căng cơ trong phòng cũng như hành lang khách sạn.

Vong loai Olympic 2020 anh 1

Cầu thủ nữ Trung Quốc tập luyện tại hành lang khách san.

Đó không phải là tất cả khó khăn đến với thầy trò HLV Jia Xiuquan trong giai đoạn này. Ông không có sự phục vụ của 4 cầu thủ bởi lệnh phong tỏa Vũ Hán. Wang Shuang, người từng khoác áo CLB nữ Paris Saint-Germain, cùng 3 người khác không thể rời địa phương trong những ngày này.

Mặc những khó khăn trước mắt, Phó chủ tịch CFA Sun Wen bày tỏ: "Đội tuyển nữ Trung Quốc giàu truyền thống và luôn chiến đấu hết mình, trong mọi tình huống khó khăn".

"Các cầu thủ vẫn có tâm lý tích cực. Tôi tin họ có thể vượt qua mọi khó khăn. Thể lực của họ cũng đang ở trạng thái tốt nhất. Ban huấn luyện đảm bảo các cầu thủ duy trì thể trạng dù không thể ra sân tập luyện bình thường".

Tuy vậy, ông Sun Wen vẫn có những lo lắng nhất định bởi khó khăn trước mắt. Theo vị phó chủ tịch này, bất kỳ giải đấu nào cũng cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết càng tốt.

Vong loai Olympic 2020 anh 2

Wang Shuang không thể góp mặt cùng đội tuyển nữ Trung Quốc tại vòng loại thứ ba Olympic 2020. Ảnh: China Daily.

"Các HLV luôn có kế hoạch huấn luyện cho mỗi giải đấu lớn với từng giai đoạn khác nhau. Cường độ tập luyện và tâm lý của cầu thủ cũng thay đổi theo từng giai đoạn đó", ông nói.

"Họ đã di chuyển liên tục trong thời gian vừa qua và việc mệt mỏi là điều khó tránh. Điều may mắn là tinh thần toàn đội vẫn tốt. Dù thế nào, đội tuyển nữ Trung Quốc vẫn duy trì trạng thái tốt nhất có thể", phó chủ tịch CFA nói thêm.

Hai ngày sau khi hết hạn cách ly, đội tuyển nữ Trung Quốc gặp Thái Lan ở trận mở màn bảng B vòng loại Olympic môn bóng đá nữ. Ngày 10/2, thầy trò HLV Jia Xiuquan gặp Đài Loan (Trung Quốc) và trận đấu cuối gặp Australia diễn ra hôm 12/2.

Theo kế hoạch ban đầu, bảng B được tổ chức tại thành phố Vũ Hán. Sau đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á quyết định chuyển sang Tô Châu trước khi chốt địa điểm tổ chức tại Autralia hôm 26/1.

Đội tuyển nữ Trung Quốc rời Vũ Hán từ 22/1, trước ngày thành phố này áp dụng lệnh phong tỏa. Hôm 27/1, 32 thành viên của đội lên đường tới Brisbane (Australia) từ Thượng Hải.

Tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly tại Australia do lo ngại virus corona

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã có mặt tại Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo, nhưng được yêu cầu ở lại phòng khách sạn cho đến ngày 5/2.

Highlights U23 châu Á 2020: Trung Quốc 0-1 Iran Tối 15/1, Iran đánh bại Trung Quốc với tỷ số tối thiểu, nhưng không thể giành vé đi tiếp tại giải U23 châu Á vì kém hiệu số trước Uzbekistan.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm