Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn số một của CLB Hà Nội phải nhường suất cho Bùi Tiến Dũng

Thủ môn số một của CLB Hà Nội lần đầu phải ngồi ngoài ở mùa giải để nhường suất bắt chính cho Bùi Tiến Dũng, người sắp tập trung cho đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu giữa Hà Nội với Đà Nẵng tại vòng 10 V.League 2019, thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu ra mắt đội bóng mới. Chuyển từ Thanh Hóa đến Hà Nội đầu mùa giải, Dũng “gôn” đã dự bị 18 trận mới có cơ hội ra sân.

Trên băng ghế dự bị, thủ môn Nguyễn Văn Công lần đầu tiên phải ngồi ngoài sau khi cùng Hà Nội trải qua khắp các mặt trận trong và ngoài nước. Tính đến nay, thủ môn sinh năm 1992 là sự lựa chọn hàng đầu ở đội bóng thủ đô trong suốt 3 mùa giải qua.

bui tien dung thu mon,  bui tien dung sai lam anh 1
Thủ môn Văn Công trên băng ghế dự bị lạ lẫm với anh trong 3 mùa giải qua. Ảnh: Minh Chiến.

Sự xuất hiện của Bùi Tiến Dũng đặt một áp lực không nhỏ lên chỗ đứng của thủ môn người Nghệ An ở mùa giải 2019. Văn Công bảo vệ mành lưới cho Hà Nội chính là giữ vị trí cho mình. Dư luận hoàn toàn có thể tạo áp lực cho anh.

Quả thật là Văn Công đang có màn trình diễn rất hay, khiến cho những người làm chuyên môn không có lý do để thay đổi vai trò trọng yếu của anh. Sau 18 trận đã đấu của mình, Văn Công giữ sạch lưới đến 9 trận ở mọi giải đấu mà Hà Nội FC tham gia.

Áp lực là có thật nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng: “Quan điểm của tôi thì Văn Công không bị áp lực. Ở CLB Hà Nội có rất nhiều cầu thủ, chuyện dự bị cũng là bình thường nên không có gì phải áp lực. Văn Công đang chơi tốt và không mắc lỗi gì cả”.

“Trước đây khi có cả Phí Minh Long và Trần Anh Đức, tôi cũng nói các bạn là ai có phong độ tốt thì người đó ra sân. Nếu Văn Công chơi không tốt thì cơ hội đến với Bùi Tiến Dũng. Còn Dũng sẽ có cơ hội khi tôi thấy có trận đấu thích hợp cho cậu ấy”, ông Nghiêm chia sẻ.

bui tien dung thu mon,  bui tien dung sai lam anh 2
Bùi Tiến Dũng cần lấy lại cảm giác bóng trước khi lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trận tiếp Đà Nẵng là thời điểm tốt theo lời của HLV của Hà Nội. Bùi Tiến Dũng cần ra sân lấy cảm giác và thời gian tập trung của đội tuyển Việt Nam cũng cận kề. Đó là cơ hội của thủ môn gốc Thanh Hóa và cũng là lời HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ sau chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng.

Trong lần đầu tiên bắt chính, Dũng phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Đầu tiên là từ một pha sút phạt góc rộng ở cự ly 23m của tiền vệ Thanh Hải. Dũng “gôn” đoán sai hướng đi của bóng. Lần thủng lưới tiếp theo là bàn gỡ 2-3 từ cú đánh đầu của ngoại binh Dominik bên phía Đà Nẵng ở phút 82.

Đà Nẵng đã thực hiện 11 cú sút về phía khung thành của Hà Nội, trong số này có 4 lần trúng đích. Đáng chú ý là trong 4 lần đó có 3 lần lưới của Bùi Tiến Dũng rung lên, một trong số đó bị trọng tài thổi việt vị. Chiến thắng đến với Hà Nội một cách rất chật vật.

bui tien dung thu mon,  bui tien dung sai lam anh 3
Câu chuyện thủ môn không chỉ là bài toán khó của ông Nghiêm ở Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Bùi Tiến Dũng cho rằng, anh còn phải điều chỉnh rất nhiều sau màn ra mắt CLB Hà Nội chưa trọn vẹn. Thủ thành sinh năm 1997 đã ngồi ngoài khá lâu ở các trận đấu trong nước. Lần gần nhất Dũng “gôn” ra sân là 3 trận ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Còn với Nguyễn Văn Công, anh đã có 2 mùa giải 2017 và 2018 bắt 42 trận V.League. Phong độ của anh được duy trì đến mùa giải thứ 3 và vẫn đang rất tốt.

Bùi Tiến Dũng được vào sân vì U23 và tuyển Việt Nam sắp tập trung

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội xác nhận ông trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng để cầu thủ này có thể khẳng định mình khi U23 Việt Nam và tuyển quốc gia sắp tập trung.

Highlights V.League 2019: CLB Hà Nội 3-2 CLB Đà Nẵng Ở vòng 10 V.League, HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò suýt chút nữa đánh rơi chiến thắng nếu pha lập công của Trọng Hóa ở phút bù giờ cuối cùng không bị thổi việt vị.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm