Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam

Thủ thành gốc Thanh Hóa được HLV Kim Han-yoon tín nhiệm giao trọng trách thủ quân trước khi đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với U23 Myanmar ngày 7/6.

Quyết định này nhận được sự đồng thuận của các cầu thủ cùng người hâm mộ khi thủ môn Bùi Tiến Dũng có tiếng nói và tầm ảnh hưởng quan trọng trong đội tuyển.

Người gác đền của CLB Hà Nội gần như chắc chắn sẽ có suất bắt chính cho đội tuyển U23 Việt Nam ở trận giao hữu với U23 Myanmar vào tối 7/6 tới trên sân Phú Thọ.

doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  VFF,  tran tranh 3-4 anh 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu mang băng đội trưởng U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được xem là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội hình U23 hiện tại. Anh đóng vai trò chủ chốt cùng đội tuyển U23 Việt Nam bước đến trận chung kết U23 châu Á và lọt vào top 4 ASIAD 2018.

Tại kỳ Á vận hội 2018 diễn ra trên đất Indonesia, thủ thành gốc Thanh Hóa lập thành tích không để thua bàn nào từ vòng bảng cho đến trận tứ kết. Đến bán kết đối đầu Olympic Hàn Quốc - đội bóng sau đó đã giành tấm HCV bóng đá nam, Tiến Dũng mới phải vào lưới nhặt bóng.

Trong bối cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm đang thể hiện phong độ cao cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, Bùi Tiến Dũng được "gửi" xuống đội hình U23 để có cơ hội ra sân thường xuyên, phục vụ cho vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn vào đầu năm sau.

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại được giao vai trò đội phó U23 Việt Nam.

Tiến Dũng và Trọng Đại đều là những cầu thủ khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam và từng tham dự U20 World Cup.

Không được ra sân, Bùi Tiến Dũng 'đá ma' cùng đồng đội Trong số 4 thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam, chỉ duy nhất Bùi Tiến Dũng không được HLV Kim Han-yoon đưa ra sân ở trận giao hữu với CLB Viettel.

Đá giữ chân, U23 Việt Nam vẫn mất 2 cầu thủ vì chấn thương

U23 Việt Nam chủ trương giữ chân, không vào bóng nguy hiểm nhưng vẫn có 2 cầu thủ bị chấn thương trước thềm trận giao hữu với U23 Myanmar.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm