Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ hiến Quần đảo Virgin thuộc Anh bị bắt ở Mỹ

Thủ hiến Quần đảo Virgin thuộc Anh bị bắt giữ tại thành phố Miami, Mỹ vào ngày 28/4 vì bị nghi rửa tiền và có âm mưu buôn lậu cocaine, theo Cơ quan Chống Ma túy Mỹ (DEA).

Ông Andrew Fahie, 51 tuổi, bị bắt giữ tại một sân bay Miami cùng giám đốc phụ trách Cơ quan Cảng vụ Quần đảo Virgin thuộc Anh, theo cáo trạng của DEA.

Cáo trạng cho biết ông Fahie đã chấp thuận cho một thành viên cartel ma túy Sinaloa của Mexico dùng cảng biển của Quần đảo Virgin thuộc Anh (BVI) để di chuyển cocaine với thù lao 500.000 USD. Tuy nhiên, thành viên cartel này thực tế là đặc tình của cảnh sát.

thu hien quan dao Anh bi bat anh 1

Thủ hiến BVI Andrew Fahie. Ảnh: GP.

Vụ bắt giữ ông Fahie ban đầu do Thống đốc BVI John Rankin công bố.

“Tôi hiểu rằng tin tức này sẽ rất sốc đối với người dân BVI”, ông Rankin nói trong một tuyên bố. “Và tôi kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh ở thời điểm hiện tại”.

Reuters hiện chưa thể lập tức liên hệ ông Fahie và quan chức Cảng vụ BVI. DEA cũng không lập tức phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

Cáo trạng DEA cho thấy cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 10/2021.

Theo cáo trạng, trong các cuộc gặp với Thủ hiến Fahie, Giám đốc Cảng vụ Oleanvine Maynard và con trai bà Maynard, người đặc tình tự xưng là thành viên cartel ma túy. Người này nói đang tìm cách chuyển hàng nghìn kg cocaine qua đảo Tortola (thuộc BVI) trên đường tới Mỹ.

“Ông Fahie đồng ý cho phép đặc tình dùng cảng để vận chuyển cocaine”, cáo trạng cho biết, bổ sung rằng vị thủ hiến yêu cầu được trả trước 500.000 USD.

Ông Fahie cũng đề nghị được hỗ trợ trong việc trả khoản nợ 83.000 USD cho một người đàn ông ở Senegal. Người này từng giúp “dàn xếp” một số vấn đề chính trị cho ông Fahie, theo cáo trạng.

Phó thủ hiến BVI Natalio Wheatley sẽ nắm quyền thủ hiến vô thời hạn, theo Reuters.

Băng đảng phá khóa container, trộn hàng tấn ma túy vào chuối và trà

Tại Guayaquil, cảng biển chính của Ecuador, cảnh sát và lực lượng hải quan phải đối mặt với những thủ đoạn tinh vi khó lường của tội phạm ma túy để buôn lậu cocaine tới châu Âu.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì video của trùm mafia

Trùm mafia Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc một số quan chức cấp cao của nước này đã thực hiện trọng tội như giết người, hiếp dâm và buôn lậu.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm