Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ hơn 40.000 sách giáo khoa giả Nhà xuất bản Giáo dục

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng vừa phát hiện, thu giữ hơn 40.000 quyển sách giả mạo nhãn hiệu của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Nhà xuất bản Giáo dục tại TP Cần Thơ xác nhận 40.155 quyển sách là giả mạo về nhãn hàng hóa, bao bì. Ảnh: DMS.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết mới đây, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức kiểm tra đột xuất Công ty TNHH B.H (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện công ty đang kinh doanh các loại sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Cụ thể, các cuốn sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo gồm Tập viết 1, vở bài tập Toán 4, vở bài tập Tin học 3, vở bài tập Đạo đức 2, vở bài tập Tiếng Việt 4, vở bài tập Toán 1, vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 2...

Trên bìa của tất cả loại sách này đều có ghi dòng chữ "Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam". Tổng số 47 loại với tổng số lượng là 40.155 quyển, tổng giá trị hàng hóa là gần 600 triệu đồng.

Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số sách có dấu hiệu giả mạo để tiếp tục thẩm tra xác minh, làm rõ hành vi vi phạm. Ngay sau khi xác minh, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP Cần Thơ xác nhận 47 loại sách với số lượng hơn 40.000 quyển sách trên không phải do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản hoặc ủy quyền cho đơn vị khác xuất bản.

Toàn bộ số sách trên là giả mạo về nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Hiện, Đội QLTT số 2 đang hoàn tất hồ sơ vụ việc, thực hiện các trình tự thủ tục tiếp theo để chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc vi phạm của Công ty TNHH B.H theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 30/5, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết Đội QLTT số 1 đang phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch điều tra một doanh nghiệp tàng trữ, lưu hành một lượng lớn sách giáo khoa giả.

Cụ thể, qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp tư nhân T.T đang kinh doanh, buôn bán hàng hóa là sách giáo khoa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gồm 33.809 bản phẩm các loại.

Tổng trị giá hàng hóa theo giá bán niêm yết là 607 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa là sách giáo khoa trên bìa có logo "GD" và ghi tên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, có tem chống hàng giả có dấu hiệu giả mạo sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Một cây xăng tự ý tăng giá bán xăng dầu

Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu vừa phát hiện một cây xăng trên địa bàn tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm thương nhân phân phối quy định.

Xử phạt hàng loạt tiệm vàng khắp cả nước

Từ đầu tháng 4 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra đồng loạt tiệm vàng trên cả nước và phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến xuất xứ, nhãn hàng hóa, niêm yết giá...

Phát hiện hơn nửa tấn tôm bơm tạp chất ở Kiên Giang

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện và thu giữ hơn nửa tấn tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp có chứa tạp chất agar.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm