Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô New Zealand cảnh báo về '1.000 bóng đèn tử thần'

Giới chức thành phố Wellington (New Zealand) cảnh báo người dân có thể "bị thương nặng hoặc tử vong" nếu không cẩn thận bị những chiếc chụp đèn nặng đến 15 kg rơi vào người.

Giới chức thành phố Wellington (New Zealand) cảnh báo về 1.000 bóng đèn có nguy cơ rơi vỡ. Ảnh: AP.

Ông Richard MacLean, phát ngôn viên Hội đồng thành phố Wellington, cho biết các nhà chức trách đã nhận được các báo cáo về tình trạng rơi vỡ của một loạt bóng đèn đường, tờ Guardian đưa tin.

Theo ông MacLean, mỗi chiếc chụp đèn có khối lượng lên đến 15 kg, tương đương một bao gạo lớn hoặc một chiếc lò vi sóng, nếu rơi từ độ cao 4-6 m, sẽ "gây ra thương tích nghiêm trọng cho người bị rơi trúng hoặc thậm chí gây tử vong".

den duong Wellington roi vo anh 1

Nguyên nhân gây ra tình trạng bóng đèn rơi vỡ được cho là xuất phát từ một lô hàng kém chất lượng. Ảnh: NZ Herald.

Các báo cáo về tình trạng đèn đường bị hỏng ở Wellington bắt đầu xuất hiện từ sáng 10/2 (giờ địa phương). Thời điểm đó, một cựu ủy viên Hội đồng thành phố Wellington mảnh vỡ của một chiếc chụp đèn trên một góc phố gần nhà. Ông cũng nhận ra ít nhất 6 trụ đèn khác ở cùng dãy phố không có bóng đèn.

Ông MacLean cho biết giới chức Wellington đang điều tra vấn đề. Các nhà chức trách tin rằng "một lô hàng kém chất lượng" là nguyên nhân khiến tình trạng đèn rơi vỡ xảy ra. Nhiều khả năng, bộ phận cố định chụp đèn bằng kim loại của lô hàng này đã bị gỉ sét hoặc xuống cấp.

Ban đầu, Hội đồng thành phố Wellington ước tính 100 bóng đèn gặp vấn đề nói trên. Tuy nhiên, vào chiều 10/2 (giờ địa phương), cơ quan này thông báo rằng có khoảng 1.000 trong số 17.000 cột đèn của thành phố có nguy cơ rơi vỡ.

Để phòng ngừa trường hợp đáng tiếc xảy ra, ông MacLean kêu gọi người dân chú ý quan sát khi đi đường. "Nếu thấy bất kỳ chụp đèn nào rủ xuống một cách bất thường, hãy liên hệ ngay với các nhà chức trách", ông nói thêm.

Trí tuệ dân tộc Australia

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Trí tuệ dân tộc Australia”. Cuốn sách trình bày về điều kiện tự nhiên, cuộc sống hoang dã của thổ dân Australia trước khi người châu Âu đặt chân lên nơi này.

Hé lộ 2 quốc gia an toàn nhất để trú ẩn nếu thảm họa hạt nhân xảy ra

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng Australia và nước láng giềng New Zealand có nguồn lực lý tưởng để tồn tại ngay cả trong những kịch bản thảm khốc nhất, Guardian đưa tin.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm