Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô Đan Mạch rúng động vì vụ xả súng chết người

"Những gia đình vô tội chỉ đang đi mua sắm hoặc ăn uống. Đan Mạch đã hứng chịu cuộc tấn công tàn khốc", thủ tướng Đan Mạch nói về vụ xả súng tại trung tâm thương mại hôm 3/7.

xa sung tai dan mach anh 1

Vụ xả súng tại trung tâm thương mại Field's đã gây chấn động thủ đô Copenhagen. Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy tán loạn sau khi nghe thấy tiếng súng.

xa sung tai dan mach anh 2

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một nghi phạm 22 tuổi người Đan Mạch với cáo buộc ngộ sát. Nghi phạm sẽ hầu tòa vào ngày 4/7.


xa sung tai dan mach anh 3

Cảnh sát trưởng Copenhagen Soeren Thomassen cho biết 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

xa sung tai dan mach anh 4

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng. "Chúng ta đã bị tấn công tàn nhẫn khi mùa hè mới bắt đầu. Thật đau lòng. Thủ đô đẹp và an toàn của chúng ta đã bị thay đổi trong tích tắc", bà nói.

xa sung tai dan mach anh 5

Joachim Olsen, một vận động viên và cựu chính khách, cho biết đang trên đường tới phòng Gym ở Field's thì thấy nhiều người chạy ra ngoài. "Tôi xin lỗi khi nói điều này, nhưng cảnh tượng giống như những gì bạn thấy ở một vụ xả súng tại trường học Mỹ, nhiều người chạy ra với cánh tay đang che đầu", Oslen nói.

xa sung tai dan mach anh 6

"Bạn tôi và tôi bất chợt nghe thấy tiếng súng. Tôi nghe 10 phát đạn và đã cố gắng chạy vào nhà vệ sinh, với khoảng 11 người đang trốn trong đó", nhân chứng Isabella nói với đài DR.

xa sung tai dan mach anh 7

Ông Thomassen không loại trừ khả năng vụ việc này liên quan đến "hành động khủng bố". Theo Cơ quan An ninh và Tình báo Đan Mạch, mối đe dọa khủng bố nhắm vào nước này hiện được đánh giá là "nghiêm trọng".

xa sung tai dan mach anh 8

Người phát ngôn của Rigshospitalet, bệnh viện chính ở thủ đô Copenhagen, cho biết nhiều bệnh nhân đang được điều trị, và bệnh viện đã phải điều động thêm các bác sĩ và y tá để hỗ trợ.

xa sung tai dan mach anh 9

Ảnh chụp từ bên ngoài trung tâm mua sắm Field's sau vụ xả súng ngày 3/7.

xa sung tai dan mach anh 10

Vụ tấn công đã gây chấn động ngày cuối tuần vốn nhộn nhịp của Đan Mạch, sau khi nước này vừa tổ chức 3 chặng đua của giải đua xe đạp Tour de France, với hàng nghìn người ra đường theo dõi trên cả nước.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc trung tâm mua sắm ở Đan Mạch bị xả súng Một vụ xả súng đã nổ ra trong một trung tâm thương mại lớn ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch khiến nhiều người chết. Một nghi phạm 22 tuổi người Đan Mạch đã bị bắt giữ.

Xả súng tại trung tâm thương mại ở Copenhagen, nhiều người chết

Cảnh sát Đan Mạch ngày 3/7 cho biết một vụ xả súng trong trung tâm thương mại ở thủ đô Copenhagen khiến nhiều người chết, không loại trừ khả năng đây là "hành động khủng bố".

Diễn biến mới trong vụ xả súng khiến 21 người chết tại Uvalde

Giám đốc lực lượng cảnh sát học khu Uvalde, bang Texas từ chức khỏi hội đồng thành phố giữa những chỉ trích đối với cách ông phản ứng trước vụ xả súng khiến 21 người thiệt mạng.

Trần Hoàng

Ảnh: AP, Reuters

Bạn có thể quan tâm