Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô của Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Lào công bố 694 ca mắc Covid-19 trong ngày 23/9, riêng Vientiane có 563 ca được ghi nhận trong cộng đồng, nâng số ca dương tính của cả nước vượt mức 20.000 trường hợp.

Số ca Covid-19 kỷ lục tại thủ đô Vientiane phần lớn bắt nguồn từ đợt bùng phát ở một xưởng may thuộc quận Chanthabouly, theo Vientiane Times.

Ông Lattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Lào, cho biết chuỗi lây nhiễm ở các nhà máy may tại Vientiane chiếm gần 90% số ca bệnh của thủ đô. Nhà máy Trio có 371 nhân viên dương tính với Covid-19, trong khi 42 người khác ở nhà máy Venture cũng nhiễm bệnh.

Theo ông Phetsouvanh, đến hôm 23/9 tổng số ca Covid-19 của Lào là 20.646 ca.

Covid-19 o Lao anh 1

Lào đã tiêm được khoảng 4,7 triệu liều vaccine Covid-19. Ảnh: The Star.

Ông Lattanaxay thông tin rằng "vùng nguy cơ" ở Vientiane bao gồm 9 khu vực là các chợ, công ty và một số nhà máy may mặc.

Ngoài ra, Nonkeo ở huyện Xaythany và Nonsavang ở quận Sisattanak cũng được thêm vào danh sách vùng đỏ.

Các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng trên cả nước bao gồm 46 ca ở Champassak, 26 ca ở Khammuan, 10 ca ở Savannakhet và các trường hợp ở một số địa phương khác.

Trong số 28 người nhập cảnh mắc Covid-19, 13 trường hợp ghi nhận ở tỉnh Saravan, 5 ở Vientiane, 4 ở Champassak và 1 ở Khammuan.

Tại Vientiane, người dân có thể xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở ở Sisattanak, Xaysettha, Naxaithong và Xaythany, ông Phetsouvanh cho biết.

Đến nay, Lào đã ghi nhận 16 ca tử vong do Covid-19. 4.861 người đang được theo dõi hoặc điều trị tại các bệnh viện.

Theo Our World in Data, Lào đã tiêm liều vaccine đầu tiên cho 2,8 triệu người (39%). Số người hoàn thành chương trình tiêm chủng là 1,9 triệu (26,6%).

Lào tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại thủ đô Vientiane

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và số ca lây nhiễm trong cộng đồng vẫn ở mức cao, Lào đang thắt chặt các biện pháp phòng dịch ở thủ đô.

Thủ tướng Lào gửi thư thăm hỏi tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh đã gửi thư thăm hỏi tới Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm