Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú chơi HD không còn xa xỉ

Vài năm trước, các sản phẩm cho hình ảnh độ phân giải cao gần như chỉ dành cho những người nào có tiềm lực kinh tế và thực sự say mê. Thú chơi gắn liền với công nghệ đòi hỏi người chơi phải cần đến tiền bạc, thời gian và sự đầu tư công sức tìm hiểu cũng như xây dựng được một hệ thống của riêng mình.

Thú chơi HD không còn xa xỉ

Vài năm trước, các sản phẩm cho hình ảnh độ phân giải cao gần như chỉ dành cho những người nào có tiềm lực kinh tế và thực sự say mê. Thú chơi gắn liền với công nghệ đòi hỏi người chơi phải cần đến tiền bạc, thời gian và sự đầu tư công sức tìm hiểu cũng như xây dựng được một hệ thống của riêng mình.

 

Chơi HD ở Việt Nam

Thông dụng từ lâu trên thế giới nhưng HD mới chỉ xuất hiện ở Việt Namvài năm trở lại đây. Khoảng năm 2005-2006 là mốc thời gian được nhiều người chơi HD nhắc đến.

Lúc này, cụm từ HD cùng với những thiết bị, phim đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam và cộng đồng những người chơi HD đầu tiên ở Việt Nam đã nhen nhóm hình thành. Trải qua thời gian, HD ngày càng chinh phục được nhiều người đến với nó và cộng đồng đã phát triển từ con số một vài lên đến cả chục ngàn người.

Có khá nhiều cách thức để thiết lập cho mình những hệ thống HD phục vụ cho mục đích và nhu cầu thưởng thức riêng của mỗi người. Ở thời điểm đầu khi mới xuất hiện ở Việt Nam, những người chơi HD thường sử dụng htpc (Home theater personal computer - những chiếc máy tính có cấu hình mạnh phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà), bởi khi đó các thiết bị HD ở Việt Nam rất khan hiếm.

Đến nay, nhiều người vẫn còn sử dụng hệ thống này bởi tận dụng được những thiết bị sẵn có và nhiều người cho rằng chất lượng trình chiếu tốt hơn hẳn. Nhưng cách chơi này khá phức tạp, bởi người chơi cần phải hiểu rõ tường tận từng thiết bị và biết cách thiết lập hệ thống.

Để lắp đặt được một dàn máy thực sự tốt, chi phí và công sức bỏ ra không hề nhỏ khi  phải tìm kiếm và chăm chút đến từng con chip, card đồ họa, âm thanh hay các cáp nối tương thích.

Chơi HD ngày càng thông dụng, bạn thưởng thức siêu phẩm điện ảnh đình đám hay những bộ phim 3D ngay tại nhà.

Lựa chọn một thiết bị đơn giản, tiện dụng hơn là giải pháp đối với những người chơi HD không hiểu rõ về kỹ thuật và phần cứng máy tính - những chiếc HD box nhỏ gọn, đa đụng với hỗ trợ nhiều chuẩn video, kết nối toàn diện, với sự đơn giản lắp đặt cũng như sử dụng, giá thành phù hợp với đại đa số. Đầu HD là sự lựa chọn giải trí âm thanh, hình ảnh số một hiện nay.

 

Đầu phát nội dung HD ngày càng nhỏ gọn.

 

Thậm chí chỉ nhỏ bằng một chiếu USB.

Dễ chơi, dễ kiếm là những điều người chơi HD có thể nói về việc gia nhập con đường HD ở Việt Nam hiện nay. Cảm nhận này khác xa so với những người mới bước vào con đường HD khoảng 7 năm về trước.

Trước kia để đầu tư một hệ thống xem phim tại nhà đạt những tiêu chuẩn cao, mức đầu tư lên tới hàng trăm triệu. Giờ chỉ cần hơn chục triệu là bạn đã sắm được một màn hình TV LCD, LED độ phân giải HD, một bộ loa, HD box và một ổ cứng chứa phim.

Các thiết bị HD tích hợp đa tính năng, thị trường cung cấp mở rộng, mức chi phí cho một hệ thống HD player hiện nay đã giảm xuống đáng kể là những lý do khiến thú chơi này ngày càng trở nên bình dân hơn.

Chỉ cần có trong tay một chiếc HDTV trên dưới chục triệu đồng, hoặc những TV 3D cao cấp tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính cùng một dàn âm thanh vài triệu đồng là bạn đã sở hữu một hệ thống HD. Hầu hết các thiết bị này ngày càng dễ kiếm hơn, chủng loại và giá thành cũng ngày càng đa dạng hơn.

Thêm đó, cộng đồng những người chơi HD ngày một đông đúc hơn cũng giúp những người mới gia nhập có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm đồng thời tích lũy cho mình nguồn tài nguyên phong phú. Đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ cũng như cập nhật và chia sẻ các nội dung HD rất phong phú, hấp dẫn.

Nếu đã sẵn có ổ cứng, bạn chỉ cần mất vài chục ngàn đồng là có thể sở hữu cả một kho phim HD với dịch vụ copy phim. Thậm chí, người dùng còn có thể tìm mua những HDD đã chứa sẵn kho phim HD.

Một trong những nhà cung cấp thiết bị, nội dung HD cho những người chơi HD tốt nhất tại Hà Nội tại UltraHD Số 66/2 Giảng Võ, Cát Linh, Hà Nội. Đường dây nóng tư vấn chọn đầu HD 098 2222 304.

Chỉ với 2.450.000 đồng, bạn đã sở hữu đầu HD có khả năng phát 3D và truy cập được Internet thông qua Wi-Fi. Đặc biệt trọn gói đầu HD bao gồm cả ổ cứng Toshiba 2TB (2.000gb) đã chép phim HD, ca nhạc chất lượng cao chỉ với giá 4.990.000 đồng.

Ngoài kho phim mới chất lượng cao, UltraHD còn có rất nhiều nội dung hữu ích như những bộ sách về lối sống, các bài học hay: khoa học làm giàu, khởi bước thành công, kinh doanh theo mạng, tư duy triệu phú, sức mạnh lời nói… hơn 100GB. Bộ sách audio hơn 100 cuốn hạt giống tâm hồn: 36 kế, lời khuyên của Bill Gates, 50 điều trường học không dạy, dạy con làm giàu…

UltraHD luôn có nhiều phần quà thú vị cho tất cả khách hàng. Xem chi tiết tại ultrahd.vn.

Tư liệu: UltraHD

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm