Người Việt Nam ngày càng chi nhiều tiền cho giải trí, ẩm thực cao cấp
Cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có đến 8 người xem chi tiêu cho trải nghiệm là thiết yếu, tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm Gen X và nữ giới, theo khảo sát của BCG và UOB.
86 kết quả phù hợp
Cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có đến 8 người xem chi tiêu cho trải nghiệm là thiết yếu, tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm Gen X và nữ giới, theo khảo sát của BCG và UOB.
Chi phí leo thang, nợ tăng cao và giá nhà vượt xa thu nhập khiến Gen Y và Gen Z khó tích lũy tài sản, trái ngược thời cha mẹ họ từng mua nhà rẻ, lương tăng đều và đầu tư thuận lợi.
Gen Z và Millennials ngày càng giao việc quản lý tài chính cho công cụ AI, từ chi tiêu đến đầu tư, song nhiều người gặp rủi ro vì làm theo lời khuyên sai lệch từ chatbot.
Trào lưu "du lịch để kết hôn" lan rộng tại Trung Quốc sau khi chính phủ cho phép kết hôn ở mọi nơi. Tuy nhiên, hiệu quả cải thiện tỷ lệ hôn nhân và sinh con dài lâu vẫn chưa rõ ràng.
Nhiều người trẻ Mỹ đang chuyển hướng sang làm việc trong các gia đình thượng lưu với mức thu nhập lên đến hàng trăm nghìn USD mỗi năm, cùng những đặc quyền xa hoa không tưởng.
Từng được xem là cột mốc của tuổi trưởng thành, việc mua nhà giờ đây trở thành “thành tựu tuổi trung niên” với Gen Z, khi giá nhà và chi phí sinh hoạt vượt xa thu nhập trung bình.
Khi học phí tăng và AI đe dọa việc làm văn phòng, nhiều Gen Z ở Mỹ chuyển hướng sang các nghề kỹ thuật, vừa học vừa làm và sớm có thu nhập ổn định.
Với định hướng lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực, NCB đã bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự, trở thành điểm đến mới của nhân sự ngành ngân hàng.
Giữa chi phí giáo dục leo thang và nỗi lo AI chiếm hết việc làm, ngày càng nhiều Gen Z cân nhắc bỏ văn phòng để làm các công việc tay chân như thợ điện, thợ sửa ống nước...
Với Gen Z, Internet không chỉ là công cụ, mà là “hạ tầng” của đời sống học tập, làm việc và giải trí.
Với thu nhập ở mức trung bình, nhiều lao động trẻ tại các đô thị lớn như TP.HCM phải học cách tính toán chi tiêu hợp lý, cân bằng giữa áp lực giá cả và nhu cầu cá nhân.
Ngành sự kiện Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới của sự chuyên nghiệp hóa và công nghệ hóa, đòi hỏi thế hệ nhân sự được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
“Smart Generation” mô tả thế hệ tiêu dùng thông minh - những người chi tiêu có chọn lọc và đầu tư vào điều thật sự giá trị.
Giá nhà tăng cao khiến nhiều người trẻ Mỹ, đặc biệt là Gen Z, chọn mua chung với bạn bè hoặc người thân thay vì tự mua, dù hình thức này đi kèm nhiều thách thức.
Khi hàng triệu kế toán viên lớn tuổi sắp nghỉ hưu, Gen Z đang hồi sinh nghề kế toán - vừa mở lối thu nhập cao, vừa tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Báo cáo cho thấy Gen Z (sinh năm 1997-2012) là thế hệ lạc quan nhất về tình hình tài chính cá nhân của họ, ngay cả khi đối mặt với những dấu hiệu của khủng hoảng kinh tế.
Nhảy việc giờ không còn là con đường tắt giúp tăng lương nhanh cho Gen Z. Thị trường lao động hạ nhiệt khiến khoảng cách thu nhập giữa người ở lại và chuyển việc thu hẹp.
Dưới áp lực kinh tế, nhiều người trẻ ở Anh, đặc biệt là Gen Z, không chỉ quan tâm đến tình yêu mà còn cân nhắc tài sản thừa kế khi lựa chọn bạn đời.
Ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z đầu tư ôtô như một cách nâng tầm hình ảnh cá nhân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, song việc sở hữu xe đòi hỏi tính toán tài chính cẩn trọng.