Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông số mà Ronaldo kém xa Messi

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Ronaldo đã thực hiện đến 60 cú sút phạt trực tiếp ở các sân khấu World Cup và EURO nhưng chỉ có một bàn thắng được ghi. Ảnh: Alamy.

Bất chấp việc sở hữu những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Bruno Fernandes hay Bernardo Silva, tuyển Bồ Đào Nha vẫn gây tranh cãi khi luôn cho phép Ronaldo là người thực hiện những tình huống cố định trong phạm vi có thể sút.

Thống kê từ Opta cho thấy có lẽ Ronaldo không nên được hưởng đặc quyền này. Cụ thể, tính đến hết trận gặp Slovenia thuộc vòng 1/8 EURO 2024, Ronaldo đã thực hiệu tới 60 cú sút phạt trực tiếp ở các sân khấu World Cup và EURO.

Tuy nhiên, tổng cộng, chỉ có một bàn thắng được ghi. Lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn đến trong trận hòa kịch tính 3-3 trước Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2018.

Đi sâu hơn vào chi tiết, trong số 60 cú sút phạt, có 22 lần bóng chạm vào hàng rào và 37 lần bị cản phá hoặc đá trượt khung thành.

Với việc chỉ ghi được 1/60 bàn từ chấm đá phạt, tỷ lệ chuyển hóa của CR7 trong màu áo Bồ Đao Nha chỉ đạt con số khiêm tốn 1,7%.

Trong khi đó, Lionel Messi dù có số lần sút phạt ít hơn Ronaldo nhưng lại sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cao hơn đáng kể.

Theo đó, siêu sao người Argentina có 5 bàn sau 53 quả đá phạt tại World Cup và Copa America, đạt tỷ lệ thành công lên đến gân 9,5%.

Không chỉ sút phạt kém, khả năng dứt điểm của Ronaldo tại EURO 2024 là một nỗi thất vọng lớn.

Siêu sao 39 tuổi hiện chưa lần nào làm tung lưới đối phương dù đã tung ra đến 20 pha dứt điểm, nhiều nhất trong số các cầu thủ tham dự giải đấu trên đất Đức.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Trò chơi tâm lý kinh điển của Cristiano Ronaldo

Một quả đá phạt đền hỏng không thể làm lu mờ sự thật rằng Cristiano Ronaldo là một trong những chuyên gia đá phạt đền hàng đầu trong lịch sử.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm