Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê ấn tượng của HLV Saudi Arabia trước trận gặp Việt Nam

Trước trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Herve Renard của Saudi Arabia chỉ để thua 5 trong 30 trận cầm quân tại vòng loại các kỳ World Cup.

Lần gần nhất HLV Renard nhận thất bại ở vòng loại World Cup cách đây gần 8 năm, trận Zambia thua 1-2 trước Ghana tại vòng loại World Cup 2014. Khi ấy, nhà cầm quân sinh năm 1968 dẫn dắt tuyển Zambia. Từ đó, HLV Renard duy trì mạch bất bại ở sân chơi này.

Khi dẫn dắt tuyển Morocco và Saudi Arabia, HLV Renard có 14 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2018 và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ông cùng Morocco thắng 3, hòa 3, giúp Saudi Arabia thắng 6, hòa 2.

Đáng chú ý, "Chim ưng xanh" (biệt danh tuyển Saudi Arabia) kết thúc 4 trận cuối bảng D vòng loại thứ hai vừa qua với ít nhất 3 bàn cách biệt mỗi trận và không để thủng lưới.

hlv saudi arabia anh 1

HLV Herve Renard rất có duyên ở vòng loại World Cup. Ảnh: SAFF.

Trước đó, chiến lược gia người Pháp dẫn dắt tuyển Zambia thi đấu 16 trận tại các vòng loại World Cup 2010 và 2014. Đội bóng của ông thắng 6, hòa 5 và chỉ thua 5 trận. Những trận thua này diễn ra trước 4 đội bóng châu Phi có kinh nghiệm dự World Cup là Algeria, Ai Cập, Ghana và Togo.

Trước trận mở màn bảng B gặp tuyển Việt Nam lúc 1h ngày 3/9, tuyển Saudi Arabia còn sở hữu con số thống kê ấn tượng khác. Góp mặt 5 trong 7 kỳ World Cup gần nhất, "Chim ưng xanh" là đại diện hùng mạnh và ổn định bậc nhất của châu Á trong 20 năm qua.

Theo Arriyadiyah, tuyển Saudi Arabia có tỷ lệ bất bại tới 94,4% ở các trận vòng loại World Cup diễn ra trong tháng 9, kể từ vòng loại cúp thế giới 1998. Đội giành chiến thắng 10 trận, hòa 7, chỉ thua 1.

Trận thua duy nhất của tuyển Saudi Arabia trong tháng 9 diễn ra trước Australia, với tỷ số 1-3 ở vòng loại World Cup 2014. Họ ghi 36 bàn trong các trận vòng loại World Cup diễn ra vào thời gian này, trong đó chiến thắng đậm nhất là tỷ số 7-0 trước Timor-Leste ở vòng loại World Cup 2018.

Trận ra quân của tuyển Saudi Arabia gặp Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 1h ngày 3/9 tại SVĐ Mrsool Park. Đây không phải sân vận động chính thức của đội tuyển Saudi Arabia.

hlv saudi arabia anh 2

SVĐ Mrsool Park là nơi diễn ra trận Saudi Arabia gặp Việt Nam.

Thống kê cho thấy "Chim ưng xanh" chỉ mới đá 7 trận trên SVĐ này kể từ năm 2018. Không tính trận giao hữu với Brazil, tuyển Saudi Arabia chưa từng thua trước các đại diện châu Á tại đây.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Mrsool Park là nơi chứng kiến 4 chiến thắng áp đảo của tuyển Saudi Arabia ở bảng D. Trước Uzbekistan, Palestine, Singapore và Yemen, đoàn quân HLV Herve Renard đều thắng với cách biệt 3 bàn trở lên và không để thủng lưới.

Trước đó, Saudi Arabia thắng 1-0 trước Kuwait hồi tháng 3 trên sân này. Trận hòa duy nhất của Saudi Arabia tại đây diễn ra trước Iraq với tỷ số 1-1 vào năm 2018.

Theo SAFF, việc chọn sân Mrsool Park làm sân nhà cho tuyển Saudi Arabia nhằm đáp ứng nguyện vọng của các chuyên viên kỹ thuật trong đội ngũ ban huấn luyện đội tuyển cũng như chính HLV trưởng Herve Renard.

Truyền thông Saudi Arabia kỳ vọng HLV Renard sẽ tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng để đưa đội tuyển quốc gia Tây Á tiếp tục góp mặt tại World Cup. Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, "Chim ưng xanh" bất bại với 6 trận thắng, 2 trận hòa, giữ sạch lưới 6 trận.

Với HLV Renard, đây là lần thứ 4 ông tham gia cuộc đua giành vé dự cúp thế giới trong sự nghiệp. Lần gần nhất chiến lược gia sinh năm 1968 đưa một đội tuyển có mặt ở sân chơi này chính là World Cup 2018, với Morocco.


hlv saudi arabia anh 3

Tân binh tuyển Việt Nam kể về kỷ niệm đi bán giày Lê Tiến Anh, tân binh tuyển Việt Nam, cho biết khoảng thời gian tạm nghỉ đá bóng để đi bán giày giúp anh trưởng thành hơn trong cuộc sống.

HLV Park vượt khó trận Saudi Arabia - Việt Nam

Không có Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu, ông Park đứng trước bài toán khó khi Saudi Arabia là đối thủ mạnh cũng như rất đồng đều ở các tuyến.

Tuyển Saudi Arabia sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Herve Renard gần như hoàn tất màn tổng duyệt chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp tuyển Việt Nam.

Giá vé trận Saudi Arabia - Việt Nam cao nhất khoảng 450.000 đồng

Cổ động viên có 3 lựa chọn ghế ngồi khi vào sân Mrsool Park xem Saudi Arabia tiếp đón tuyển Việt Nam lúc 21h ngày 2/9 (giờ địa phương).

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm