Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC

Với vai trò Chủ tịch ACC, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sẽ điều hành các hội nghị của Hội đồng Thống đốc ACC vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự hội nghị tại trụ sở Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) ở Thụy Sĩ. Ảnh: NHNN.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết Hội đồng quản trị Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã bổ nhiệm Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC nhiệm kỳ 2024-2026 từ ngày 27/9.

Với vai trò Chủ tịch ACC, bên cạnh việc tham gia các cuộc họp định kỳ của BIS, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sẽ điều hành các hội nghị của Hội đồng Thống đốc ACC vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm, cùng các phiên họp đột xuất khác của ACC (nếu có).

Thông báo bổ nhiệm được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị Thống đốc định kỳ tháng 9 của BIS tại thành phố Basel, Thụy Sĩ. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đoàn NHNN Việt Nam tham dự.

Tại hội nghị lần này, Thống đốc đã tham dự cuộc họp Thống đốc các nền kinh tế mới nổi, cuộc họp Thống đốc Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC), cuộc họp Kinh tế toàn cầu và cuộc họp Toàn thể Thống đốc BIS.

Bên lề hội nghị, Thống đốc đã có các buổi làm việc song phương với Văn phòng BIS khu vực châu Á - Thái Bình Dương và một số đối tác quan trọng để chia sẻ thông tin về điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng và trao đổi về định hướng phát triển quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

ACC được thành lập vào tháng 3/2001, bao gồm các Thống đốc của 13 ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ thành viên của BIS tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cụ thể, các thành viên gồm Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA), Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hong Kong (Trung Quốc), Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), Ngân hàng Trung ương Malaysia (BNM), Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ), Ngân hàng Trung ương Philippines (BSP), Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS), Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

ACC đóng vai trò là kênh thông tin và điều phối giữa các thành viên châu Á - Thái Bình Dương của BIS với Hội đồng quản trị và Ban điều hành BIS, tập trung vào các vấn đề mà cộng đồng ngân hàng trung ương trong khu vực quan tâm.

ACC không chỉ đưa ra khuyến nghị về các hoạt động của BIS tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mà còn tư vấn cho Ban điều hành BIS về các dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của các ngân hàng trung ương trong khu vực. Bên cạnh đó, ACC còn định hướng chủ đề cho các cuộc họp của BIS tại châu Á.

Phó thống đốc NHNN: Tăng trưởng tín dụng cả năm có thể đạt 15%

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 7/9, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đã nêu hàng loạt giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng các tháng tới.

Giả mạo NHNN yêu cầu cập nhật sinh trắc học để chiếm đoạt tiền

NHNN đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không bấm vào các đường link lạ được gửi qua chat, SMS hoặc email; không cung cấp thông tin cá nhân cho các trang web không rõ nguồn gốc.

Người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi được cơ cấu nợ

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ trước ngày 20/9.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm