Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết khắc nghiệt, Pháp bị sụt giảm sản lượng rượu vang

Bộ Nông nghiệp Pháp thông báo sản lượng rượu vang nước này có thể giảm tới 30%, xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên khi các vườn nho bị ảnh hưởng bởi sương giá và mưa lớn.

ruou vang cua Phap anh 1

Trong dự đoán triển vọng sản lượng rượu vang quốc gia, Bộ Nông nghiệp Pháp hôm 6/8 dự báo sản lượng năm 2021 ở mức từ 32,6 triệu đến 35,6 triệu hectolitre, thấp hơn 24-30% so với năm 2020. Các nhà sản xuất rượu vang đã cảnh báo tiềm năng thu hoạch của họ có thể bị cắt giảm khoảng một nửa do sương giá nghiêm trọng vào mùa xuân, sau đó là mưa xối xả vào mùa hè gây ra nấm mốc.

ruou vang cua Phap anh 2

"Sản lượng rượu năm 2021 dự kiến thấp lịch sử, thấp hơn cả mức năm 1991 và 2017", Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết trong bản báo cáo với tổng sản lượng dự đoán thấp nhất kể từ năm 1970. Vườn nho tại xã Le Breuil của Pháp bị nấm mốc do mưa như trút nước vào đầu tháng 7.

ruou vang cua Phap anh 3

Những quả nho bị nấm mốc làm hư hại một phần do lượng mưa lớn vào đầu tháng 7 tại vườn của nhà sản xuất rượu Franck Jobert, ở Le Breuil, Pháp vào ngày 30/7.

ruou vang cua Phap anh 4

Bệnh nấm mốc sinh sản do điều kiện thời tiết mùa hè ẩm ướt gây ảnh hưởng tới các khu vực như Champagne, Alsace và Beaujolais.

ruou vang cua Phap anh 5

Tuy nhiên, tác động nguồn cung và giá cả thị trường có thể hạn chế bởi hàng tồn kho tích tụ từ đại dịch Covid-19. Các nhà sản xuất cho biết thói quen sử dụng rượu từ những mùa trước sẽ ngăn chặn tình trạng tăng đột biến về giá của rượu vang sủi bọt.

ruou vang cua Phap anh 6

Phun nước vào sáng sớm để bảo vệ vườn nho khỏi hư hại bởi sương giá tại Chablis, Pháp vào ngày 7/4. Nhiều nhà sản xuất rượu trước đây cũng dự đoán sương giá có thể làm giảm 1/3 sản lượng của Pháp. Tình hình thời tiết trong vụ thu hoạch khiến ngành rượu vang của Pháp thêm đau đầu, sau khi vốn đã chứng kiến nhu cầu sụt giảm trong năm 2020 do đại dịch Covid-19 và thuế quan của Mỹ.

ruou vang cua Phap anh 7

Nhà sản xuất rượu người Pháp Charles Philipponnat - người được bác sĩ đưa vào trạng thái hôn mê nhân tạo một tuần do Covid-19 tàn phá cơ thể ông vào tháng 10/2020, mất một phần giác quan sau khi tỉnh dậy - kiểm tra vườn nho tại Mareuil-sur-Ay. Theo Reuters, mức độ ảnh hưởng của thị trường rượu vang Pháp còn phụ thuộc vào việc liệu các biến chủng virus corona có dẫn đến những hạn chế nghiêm ngặt với ngành dịch vụ khách sạn và du lịch hay không.

ruou vang cua Phap anh 8

Nhà sản xuất rượu Michel Drappier chụp ảnh tại vườn nho của mình ở Urville, Pháp. Theo nhà sản xuất và người đứng đầu ủy ban rượu vang tại cơ quan nông nghiệp FranceAgriMer, Jerome Despey, với tốc độ nho mọc chậm hơn so với năm 2020 từ 10 ngày đến hai tuần, vẫn còn thời gian để sản lượng tại Pháp phục hồi nhẹ.

WHO kêu gọi dừng tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3, Đức và Pháp phớt lờ

Đức và Pháp sẽ tiến hành tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba cho người dân bắt đầu từ tháng 9, bất chấp lời kêu gọi hoãn tiêm của WHO để giúp các nước nghèo tiếp cận nguồn cung.

Cháy rừng thiêu rụi cả một thị trấn ở Mỹ

Đám cháy rừng lan rộng gần như "nuốt chửng" thị trấn Greenville tại bang California, Mỹ vào tối ngày 4/8, để lại khung cảnh hoang tàn ở nơi này.

Phương Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm