Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời đại thống trị của LMHT Hàn Quốc đã chấm dứt

Trận đấu cuối của CKTG 2019 sẽ diễn ra mà không có một đội Hàn Quốc nào. Đây là năm thứ hai liên tiếp mà Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc không thể có được danh hiệu cao quý nhất.

Ngày 3/11, tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), SKT T1 bị loại khỏi Chung Kết Thế Giới (CKTG). Đây là một cú sốc đối với người hâm mộ LMHT Hàn Quốc. Mặc dù, có thể thất bại ở những giải đấu khác, nhưng các đội LCK (đặc biệt là SKT) luôn được kỳ vọng sẽ vô địch CKTG.

Quay lại thời điểm năm 2018, Hàn Quốc cũng thất bại ở CKTG. Thậm chí lúc đó, các đại diện Hàn còn bị loại từ rất sớm. Gen.G không thể vượt qua vòng bảng, cả Kt Rolster và Afreeca Freecs đều dừng bước ở tứ kết. 

LMHT Han Quoc khong con doc ba anh 1
Kt bại trận trước IG ở CKTG 2018 đã khởi đầu sự suy thoái của LMHT Hàn Quốc. Ảnh:Riot Games.

Nhưng cộng đồng LMHT Hàn Quốc vẫn tin rằng họ bại trận vì không có SKT và Faker. Họ ôm mộng ở năm 2019, lúc SKT quay trở lại tham chiến. Faker và các đồng đội sẽ khôi phục vinh quang cho khu vực.

Nhưng đến nay, SKT T1 niềm hy vọng cuối cùng của Hàn Quốc đã thất bại. LMHT Hàn Quốc phải ngậm ngùi thừa nhận rằng thời kỳ thống trị của họ thật sự đã kết thúc, phong độ đã không còn để đăng quang.

LMHT Han Quoc khong con doc ba anh 2
 SKT cũng không thể cứu rỗi niềm hy vọng của LCK. Ảnh: Riot Games.

Suốt khoảng thời gian dài từ năm 2013 đến 2017, Hàn Quốc ngự trị trên đỉnh. Các đội đến từ LCK luôn góp mặt ở trận chung kết CKTG và chiến thắng. Đã có những thời điểm, hai đội Hàn Quốc đối đầu nhau trong các trận đấu tranh cúp là điều hết sức bình thường.

Có một quy luật nghiệt ngã trong thể thao nói chung là không một tập thể hay một đội tuyển nào có thể độc bá mãi mãi. Đối với eSports mà cụ thể là LMHT, minh chứng cho quy luật này chính là sự suy tàn của “đế chế LCK”.

LMHT Han Quoc khong con doc ba anh 3
 Đã có một khu vực Hàn Quốc vô địch như cơm bữa. Ảnh: BBC.

Những đội Hàn từng vô địch mọi giải đấu mà họ tham dự. Lối chơi LMHT của họ được xem là chuẩn mực và nhiều đội tuyển từ các khu vực khác. Nhiều đội từng cố gắng học hỏi theo lối chơi đó. Nhưng đến nay, Hàn Quốc đã không còn đứng trên đỉnh cao nữa.

Lý do của thất bại này là meta trò chơi không còn ủng hộ họ. Những đối thủ từ các quốc gia ngày càng tiến bộ và đã xuất sắc vượt qua họ. Nhưng kể cả khi cố gắng thay đổi và thích nghi, các đội tuyển xứ Hàn vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang bởi trò chơi luôn thay đổi, đòi hỏi sáng tạo và thích ứng.

Tuy nhiên năm 2019 vẫn chưa phải là kết thúc của khu vực LCK. Các đội Hàn có thể đã không còn ở vị trí độc tôn nữa nhưng với nền tảng chuyên nghiệp và các tuyển thủ tài năng, hành trình khôi phục “triều đại” của LMHT Hàn Quốc vẫn le lói một chút hy vọng vào năm sau.

Bản lĩnh nhà vô địch của G2 eSports

Đả bại thuyết phục SKT, G2 tiến vào trận chung kết CKTG 2019. Đồng thời, nhà vô địch LEC cũng khiến fan hâm mộ quốc tế ngả mũ thán phục trước sức mạnh của họ.





Lý Phát

Bạn có thể quan tâm