Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ vương bất tử' Faker và đồng đội bị G2 eSports hạ gục

Faker không thể dẫn dắt đàn em của mình tìm lại ngôi vương cho SKT, trong một ngày G2 eSports thi đấu quá xuất sắc.

Khoảnh khắc SKT bị loại, G2 eSports tiến đến trận chung kết SKT luôn làm tốt giai đoạn đầu và giữa trận, nhưng "đội chuyên lật kèo" lại bị lật kèo bởi G2 eSports trong cả 3 ván.

Faker tay run run, dù khuôn mặt anh vẫn không biến sắc. Trong khi đó, Khan sững sờ, như thể vẫn chưa tin mình đã thua. Clid lấy tay lau vội nước mắt, người đi rừng của SKT đã làm rất tốt kể từ những trận ở LCK. Nhưng cả đội của anh đã gục ngã, một lần nữa, trước G2 eSports.

Quỷ vương gục ngã

Hành trình tìm lại đỉnh vinh quang của SKT đã phải kết thúc sớm ở trận tái đấu với G2 eSports. SKT đã thất bại cay đắng 2-3 trước G2 ở bán kết MSI, nay họ lại phải ngậm ngùi một lần nữa tại bán kết Chung kết Thế giới (CKTG).

highlight SKT vs G2 esports anh 1
SKT Clid lau nước mắt sau trận thua trước G2 eSports.

"Tôi rất hào hứng được gặp lại G2 eSports. Chúng tôi đã học được rất nhiều, cải thiện chiến thuật tốt hơn từ sau trận thua trước họ", Faker chia sẻ 2 ngày trước trận đấu. "Tôi muốn gặp G2 để trả thù", đội trưởng của SKT tuyên bố.

Quả thật SKT đã cải thiện chiến thuật rất nhiều kể từ lần cuối đối đầu với G2 eSports. Đại diện đến từ LCK không giữ lối chơi kiểm soát bị động như trước, mà tổ chức gank lấy lợi thế ngay từ đầu và giữa trận. Ở cả 4 trận đấu, SKT đều làm tốt việc này. Họ luôn giữ mình ở thế chủ động so với G2 eSports.

Nhưng 3/4 trận, G2 eSports đã cho thấy sự tinh quái và khả năng kết hợp giao tranh khó chịu của mình. "Gánh xiếc quốc tế" luôn giao tranh thắng ở những lần quyết định và nhanh chóng kết thúc ván đấu ngay sau đó.

Liệu châu Âu có giữ được vị thế thống trị?

Chiến thắng mãn nhãn và đầy cảm xúc của G2 khiến khán đài tại Madrid như bùng nổ. Đại diện cuối cùng của châu Âu đã không làm khán giả nhà phải thất vọng.

Họ vẫn thi đấu đúng với phong cách "cợt nhả" của mình, vẫn sử dụng các con bài dị và vẫn giành chiến thắng theo cách bất ngờ nhất. Họ đã hạ gục cựu vương từng 3 lần vô địch thế giới.

highlight SKT vs G2 esports anh 2
SKT thu dọn bàn phím, chuột sau trận thua.

Trong khi Faker vẫn giữ được tinh thần thép của mình, các tân binh trong đội dường như có chút choáng ngợp khi ngồi thi đấu ở Madrid giữa hàng chục nghìn khán giả.

G2 eSports thì ngược lại, họ cho thấy sự lạc quan và hiểu ý giữa các thành viên trong đội. Biến về trước mặt đối thủ, nhả nhớt trước giao tranh... G2 eSports vẫn cho thấy sự tự tin của mình dù thế trận đang lệch về phía SKT.

Ở combat cuối cùng, khi Faker nằm xuống, đánh dấu điểm chấm dứt cho hành trình tìm lại ngôi vương của chính mình. "Tiểu Faker" G2 Caps cười tươi, dẫn dắt đồng đội tiếp tục bảo vệ sự thống trị của châu Âu.

"Nhớ lại ngày nào SKT không để trận đấu qua đến phút 30. Họ thắng giao tranh, ăn baron và kết thúc trận đấu với bùa lợi baron đó. Nhìn trận đấu hôm nay xem, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn", một bình luận trên Reddit chia sẻ về sự trỗi dậy của các tân vương mới.

highlight SKT vs G2 esports anh 3
Caps và đồng đội xứng đáng đi tiếp khi vượt qua SKT một cách thuyết phục.

Chiến thắng của G2 eSports còn vô lý về mặt thống kê. Đây là đội duy nhất chỉ ăn 1 baron nhưng vẫn thắng loạt Bo5. G2 eSports ở cả 4 trận đều thua thiệt về mặt mục tiêu lớn, nhưng họ vẫn giữ được thế trận và lật kèo. Khả năng kiểm soát bản đồ lẫn teamwork của G2 đã khiến fan hâm mộ quốc tế bất ngờ.

Loạt trận bán kết giữa G2 eSports và SKT đã nhanh chóng trở thành loạt Bo5 hay nhất của CKTG 2019 tính đến nay. Trận đấu đạt kỷ lục với gần 4 triệu người xem cùng lúc, chưa tính khán giả TQ. Hôm qua, người hâm mộ cũng được chiêm ngưỡng "nội chiến" LPL đầy mãn nhãn giữa IG và FPX.

Cuối tuần này, G2 eSports sẽ đối đầu với FunPlus Phoenix. Nhà vô địch sẽ trở thành tân vương của CKTG LMHT 2019. Cả hai đội đều chưa từng vô địch thế giới. Thành tích tốt nhất của G2 eSports là vô địch MSI, trong khi FPX là vô địch LPL.

Faker nhận mình vĩ đại nhất Liên Minh Huyền Thoại

Dù đã 3 lần vô địch Chung kết Thế giới, Faker vẫn thường khiêm tốn về tài năng của mình. Lần đầu anh thừa nhận mình xứng đáng là game thủ LMHT hay nhất mọi thời đại.


Anh Khoa

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm