Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker nhận mình vĩ đại nhất Liên Minh Huyền Thoại

Dù đã 3 lần vô địch Chung kết Thế giới, Faker vẫn thường khiêm tốn về tài năng của mình. Lần đầu anh thừa nhận mình xứng đáng là game thủ LMHT hay nhất mọi thời đại.

SKT quay trở lại Chung kết Thế giới (CKTG) với khát vọng "báo thù", đoạt lại ngôi vương đã mất. Họ rơi vào bảng tử thần tại CKTG năm nay, nhưng chỉ để thua đúng một trận trước Fnatic.

Họ tiến đến tứ kết và hủy diệt đại diện Splyce của châu Âu với tỉ số 3-1. Faker cùng đồng đội sẽ tranh tài với "kẻ thù cũ" G2 eSports ở bán kết. Họ từng thua đội của Caps 3-2 ở bán kết MSI vừa rồi.

Bây giờ, Faker cho biết anh đã nghĩ về danh hiệu "hay nhất mọi thời đại" (GOAT) ở bộ môn LMHT mà người hâm mộ và chuyên gia đặt cho anh. 3 lần vô địch, 1 lần á quân tại CKTG, Faker cuối cùng đã được công nhận là "GOAT".

Faker pha ky luc cktg anh 1
Faker thừa nhận mình xứng đáng với danh hiệu GOAT.

"Tôi cảm thấy rất biết ơn vì được gọi là GOAT. Tôi cũng nghĩ mình xứng đáng với danh hiệu này", Faker trả lời báo chí tại hội trường Palacio Vistalegre. "Khi được gọi là GOAT, tôi muốn làm tốt hơn, nỗ lực nhiều hơn để dành nhiều danh hiệu như thế", anh nói thêm.

Faker cho biết anh luôn tin vào bản thân mình, đó là một phần lý do khiến anh luôn có phong độ tốt. Anh không bao giờ nghi ngờ bản thân ngay cả khi thua ở CKTG 2017 hay thất bại trước G2 tại MSI.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân mình. Tôi luôn biết rằng mình có thể làm tốt hơn và cố gắng để được như thế. Tôi luôn nỗ lực trước khi có bất kỳ nghi ngờ nào khiến mình chùn bước", Faker nói.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân mình".

 Faker, người chơi LMHT hay nhất mọi thời đại.

Sau chiến thắng trước Splyce cuối tuần trước, Faker đã đạt cột mốc mới trong sự nghiệp của mình. Anh thắng trận thứ 100 tại các giải đấu quốc tế, đây cũng là kỷ lục mới của bộ môn LMHT.

Ở vị trí thứ hai là các đồng đội cũ của Faker, Bang và Wolf đều có 76 trận thắng. Vị trí thứ 3 là đối thủ truyền kì của Faker, Uzi với 55 trận thắng.

Người hâm mộ cũng có thể thêm phần yên tâm về việc Faker sẽ tiếp tục thi đấu. "Thắng 100 trận nghe có vẻ không bắt tai lắm, thế nên tôi sẽ cố gắng để đạt đến mốc 200", Faker nói.

Faker pha ky luc cktg anh 2
"Nước mắt quỷ vương" là từ khóa hot nhất của LMHT vào năm 2017. Việc Faker bật khóc còn được quan tâm nhiều hơn chức vô địch của Samsung Galaxy năm ấy.

Trở lại Chung kết Thế giới lần này, đội của "quỷ vương bất tử" mong muốn phục thù trước G2. "Chúng tôi rất muốn gặp lại G2 để trả thù. Tôi nghĩ sẽ rất vui khi được đối đầu với họ", Faker nói. Anh cũng cho biết G2 đã giúp SKT trưởng thành hơn về mặt lối chơi.

"G2 có những chiến thuật độc đáo và mới lạ. Chúng tôi đã trở nên linh hoạt hơn sau thất bại trước họ. SKT đã cải thiện nhiều lỗi lầm và thi đấu tốt hơn trước đây. Cứ đà này, chúng tôi sẽ vô địch", Faker tự tin chia sẻ về phong độ của SKT.

Trận đấu giữa SKT và G2 sẽ diễn ra vào 18h chủ nhật 3/11. Hôm thứ 7 sẽ diễn ra cặp đấu giữa Invictus Gaming và FunPlus Phoenix lúc 18h. Các trận đấu được trực tiếp trên VETV và LoL eSports.

Dàn MC xinh đẹp, tài giỏi tại Chung kết Thế giới LMHT

Nếu như Candice, Park Jee-Sun mang theo vẻ đẹp Á đông tỏa sáng tại châu Âu, thì Sjokz và Froskurinn cho thấy nét sắc sảo và mạnh mẽ của phụ nữ phương Tây.


Anh Khoa

Ảnh: Riot Games.

Bạn có thể quan tâm