Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hàn lần lượt bị loại, đội của Faker đơn độc vào bán kết

Không phải LCK như dự đoán, LPL mới là khu vực trở thành bá chủ tại Chung kết Thế giới năm nay. Damwon Gaming và Griffin lần lượt bị loại, chỉ còn SKT đơn độc lọt vào bán kết.

Những tưởng LCK trong một năm có phong độ tốt sẽ dựng lại sự thống trị ở Chung kết Thế giới, nhưng những đại diện mạnh nhất của họ lần lượt bị hạ gục bởi các đội đến từ Trung Quốc và châu Âu.

Damwon Gaming và Griffin thất bại trước G2 eSports và Invictus Gaming ở tứ kết. Tại Madrid năm nay, SKT T1 đơn độc tiến vào bán kết, gánh vác trọng trách đưa khu vực của mình lên đỉnh cao một lần nữa.

Highlight SKT vs SPY game 4 - sự kiểm soát chặt chẽ của bầy quỷ đỏ Đội quân của HLV Kkoma cho thấy sức mạnh kiểm soát của họ kinh khủng đến mức nào khi dường như chiếm hết tất cả mục tiêu lớn.

"Truyền thống" tự hủy tại BO5 được phát huy

Các tân binh Hàn nổi tiếng với sức mạnh hủy diệt ở các trận BO1 tại vòng bảng rồi sau đó thất bại cay đắng ở những loạt BO5 quyết định. Truyền thống này tiếp tục phát huy tại Chung kết Thế giới năm nay, khi hai đại diện được đánh giá cao là Griffin và Damwon lần lượt bại trận ở tứ kết.

han quoc bi ha guc tai CKTG anh 1
Các tân binh Hàn tuy mạnh về kỹ năng nhưng vẫn yếu về tâm lý.

Griffin từng thua rất nhiều trận BO5 quyết định tại LCK. Đây là lý do đến tận năm nay họ mới tiến ra thế giới dù đội hình gồm nhiều thần đồng trẻ. Bước vào giải đấu lần này với nhiều xáo trộn về mặt nhân sự, Griffin tan rã theo cách ít ai ngờ tới trước IG.

Nhiều người nhận xét Griffin là "bản nâng cấp vá lỗi" của Lowkey eSports (đại diện của Việt Nam) khi đội hình có top quá yếu khiến trận đấu mất cân bằng. Doran không được ra trận, Sword thất bại toàn diện trước TheShy khiến trận đấu bị lệch dù phần còn lại của Griffin chơi rất tốt.

Trong khi đó, Damwon Gaming bị yếu tâm lý khi đối đầu trước G2 eSports quá mạnh. Đối đầu với đương kim vô địch MSI, đội hình Damwon nhanh chóng tan vỡ khi chiến thuật triển khai chưa theo ý của họ.

han quoc bi ha guc tai CKTG anh 2
Faker và đồng đội gánh vác trọng trách đưa LCK trở lại đỉnh vinh quang lần thứ 6.

Trả lời sau buổi phỏng vấn về lý do nở nụ cười dù thua trận, Showmaker cho biết: "Ở trận cuối, chúng tôi đã cảm thấy mình sẽ thua từ rất sớm. Tôi đã có chút nản lòng dù trận đấu vẫn chưa kết thúc. Nụ cười ấy chứa đựng sự bất lực và vô thức bật ra, chứ chẳng vui vẻ gì cả".

Thất bại tại Chung kết Thế giới năm nay cho thấy cả Griffin lẫn Damwon còn nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Cả hai đội đều đến châu Âu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh của LMHT với những xáo trộn nội bộ lớn.

Trở về LCK, họ sẽ cần cố gắng rất nhiều ở giải đấu khắc nghiệt này để có thể trở lại MSI và CKTG một lần nữa.

Cục diện tại bán kết

SKT T1 đã có trận thắng 3-1 trước Splyce. Faker và đồng đội không chiến thắng quá áp đảo và Splyce đã làm rất tốt. Nhưng ở cả 4 trận, SKT cho thấy sự dày dặn kinh nghiệm, tâm lý ổn định và chiến thuật chắc chắn của mình.

Trong khi đó, cả Invictus Gaming và FunPlus Phoenix của LPL (Trung Quốc) đều có chiến thắng dễ dàng trước Fnatic và Griffin. Họ sẽ đối đầu với nhau tại bán kết. Do đó, chắc chắn sẽ có một đại diện của Trung Quốc góp mặt tại trận chung kết diễn ra ở Paris.

han quoc bi ha guc tai CKTG anh 3
G2 eSports có màn thể hiện ấn tượng tại sân nhà.

Trong khi đó, SKT sẽ có màn tái đấu trước G2 eSports. Ở MSI năm nay, SKT đã thua 3-2 trước G2 ở bán kết. Trước khi CKTG diễn ra, G2 cũng cho biết SKT là đội họ "không hề muốn gặp nhất".

Ở vòng play-off LCK, SKT đã lần lượt hủy diệt Damwon Gaming và Griffin để lên ngôi vô địch. Tại CKTG năm nay, người hâm mộ hi vọng SKT lại lặp lại sự hủy diệt của mình, đặt ách thống trị một lần nữa. Hành trình vạn dặm tìm lại chính mình của Faker và bầy quỷ đỏ xứ Hàn sẽ trở nên vô nghĩa nếu họ không tiến lên vị trí cao nhất.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào cuối tuần này. IG gặp FPX lúc 18h ngày thứ 7, SKT đấu G2 lúc 18h chủ nhật. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh LoL eSports và VETV.

Những fan nữ gây chú ý ở chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

Mặc dù đã phải chia tay Chung kết Thế giới, Royal Never Give Up và Team Liquid vẫn để lại ấn tượng với lượng đông đảo fan girl xinh đẹp của mình tại Chung kết Thế giới 2019.





Anh Khoa

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm