Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kinh điển SKT vs G2 thành trận eSports có nhiều khán giả nhất

Với gần 4 triệu lượt xem cùng lúc chỉ tính livestream, trận đấu giữa SKT và G2 eSports đã trở thành trận eSports có nhiều khán giả nhất mọi thời đại.

Siêu kinh điển giữa G2 eSports và SKT vừa lập kỷ lục mới với gần 4 triệu lượt xem cùng lúc, trở thành trận đấu thể thao điện tử có nhiều khán giả nhất từ trước đến nay.

Trong khi SKT là đội LMHT giàu truyền thống nhất với lượng fan đông đảo, G2 eSports là "con cưng" của chủ nhà châu Âu năm nay. Theo bảng xếp hạng của Escharts, chuyên trang thống kê thể thao điện tử, SKT góp mặt trong 3/5 trận nhiều khán giả nhất tại CKTG năm nay.

SKT vs G2 la tran esports co view cao nhat anh 1
Trận đối đầu giữa Faker và "tiểu Faker" Caps được người hâm mộ đón chờ.

Tuần trước, cặp đấu giữa SKT và Splyce đã phá kỷ lục về lượng khán giả khi có đến hơn 2,5 triệu lượt xem cùng lúc. Đây chỉ là con số thống kê được từ livestream và chưa tính khán giả Trung Quốc (do xem trên các nền tảng riêng biệt).

Hôm qua, SKT lại cùng G2 eSports lập kỷ lục mới với gần 4 triệu khán giả xem cùng lúc. Theo thống kê của escharts, kênh livestream của Việt Nam đóng góp hơn 520.000 khán giả cùng lúc. Đây cũng là kỷ lục mới của VETV (kênh stream chính thức các giải đấu LMHT tại Việt Nam).

SKT vs G2 la tran esports co view cao nhat anh 2
Thống kê của escharts cho thấy Việt Nam đóng góp đến hơn 520.000 khán giả. Ảnh: eSports Charts.

Điều này có nghĩa là khán giả Việt Nam còn quan tâm đến trận đấu này nhiều hơn bất kỳ trận LMHT nào từ trước đến nay, kể cả những trận của đội chủ nhà.

SKT đã gục ngã 3/4 trận trước G2 eSports. Cả 3 trận thua đều đến theo cách ít ai ngờ nhất, SKT bị "lật kèo" thay vì ngược lại. "Quỷ vương bất tử" đã phải dừng bước trước "tiểu Faker" Caps.

Loạt trận BO5 này đã định nghĩa lại nhiều điều trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại. Không chỉ trở thành trận đấu thể thao điện tử hấp dẫn nhất từ trước đến nay, đây còn là trận đấu "kỳ lạ" nhất.

G2 eSports trở thành đội đầu tiên thắng loạt BO5 dù chỉ ăn 1 bùa lợi Baron. Đại diện của LEC cũng là đội đầu tiên lật 3 trận trong một loạt BO5 trước SKT. G2 eSports đã khiến khán đài ở Madrid phải vỡ tung trong tiếng hò reo, khi liên tục thắng ở các giao tranh quyết định.

Trận đấu trước G2 eSports và FunPlus Phoenix ở chung kết năm nay được mong chờ sẽ lập nên kỷ lục mới. Tuy nhiên, lượng lớn khán giả Trung Quốc vẫn chưa được thống kê trên escharts. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/11 tại Paris.

Faker nhận mình vĩ đại nhất Liên Minh Huyền Thoại

Dù đã 3 lần vô địch Chung kết Thế giới, Faker vẫn thường khiêm tốn về tài năng của mình. Lần đầu anh thừa nhận mình xứng đáng là game thủ LMHT hay nhất mọi thời đại.




Anh Khoa

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm