Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản lĩnh nhà vô địch của G2 eSports

Đả bại thuyết phục SKT, G2 tiến vào trận chung kết CKTG 2019. Đồng thời, nhà vô địch LEC cũng khiến fan hâm mộ quốc tế ngả mũ thán phục trước sức mạnh của họ.

Căng thẳng, nảy lửa và hấp dẫn là những gì mà cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trông đợi ở trận tái đấu giữa SKT T1 và G2 eSports tại Chung Kết Thế Giới năm nay. Tuy hai đội được đánh giá ngang sức nhưng không nhiều người nghĩ rằng G2 có thể chiến thắng "đế vương Hàn Quốc" một lần nữa.

G2 the hien ban linh vo dich anh 1
G2 và SKT từng đối đầu ở MSI 2019. Ảnh: YouTube.

Nhưng dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Sau khi cuộc thư hùng kết thúc, người hâm mộ thế giới đã phải ngỡ ngàng với thắng lợi thuyết phục của G2 eSports.

Nhớ lại thời điểm MSI 2019 sau khi G2 loại chính SKT khỏi cuộc đua. Nhiều ý kiến cho rằng G2 thành công phần lớn vì SKT vẫn chưa thích nghi với phong cách chơi tấn công của LMHT hiện đại. Nếu như SKT có thể thay đổi lối đánh và mở rộng bể tướng, cuộc gặp gỡ tiếp theo của họ và G2 có lẽ sẽ có kết quả khác.

Thực tế, SKT đã làm được điều đó. Họ đã thi đấu với đa dạng chiến thuật và khởi đầu trận đấu chủ động hơn. Nhưng cuối cùng họ vẫn không thể vượt qua bức tường G2 eSports quá chắc chắn.

G2 the hien ban linh vo dich anh 2
SKT vẫn chưa đủ tốt để hạ gục G2. Ảnh: Dexerto.

Cách G2 eSports ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng cho thấy sức mạnh đáng nể của đội tuyển này.

Đại diện châu Âu trong trận đấu vừa qua không quá khát khao tìm kiếm các điểm hạ gục sớm nhằm "lăn cầu tuyết" như lối chơi thường thấy. Thay vào đó, G2 thi đấu từ tốn trước những đợt tấn công vũ bão của SKT. Họ âm thầm kiểm soát, cố gắng trao đổi các mục tiêu lớn và chờ đợi khai thác sai lầm của đối thủ.

Một SKT thường đánh chậm rãi nay lại vô cùng quyết liệt. Ngược lại, G2 nổi tiếng với thiên hướng tấn công mạnh mẽ đã trở nên điềm đạm hơn. 

G2 the hien ban linh vo dich anh 3
Caps (trái) và Perkz (phải), hai ngòi nổ chính trong lối chơi của G2 năm nay. Ảnh: Dot eSports.

Trong một hoàn cảnh thú vị như thế, G2 xuất sắc đánh bại đội tuyển xứ Kim Chi bằng chính phong cách quen thuộc của LMHT Hàn Quốc. Đó là sự chắc chắn ở khâu kiểm soát và sắc bén trong các giao tranh tổng. 

Xuyên suốt cả bốn ván đấu, SKT luôn là đội vượt lên và có lợi thế trước. Nhưng họ lại không thể tận dụng những ưu thế đó để rồi một ván thắng là tất cả những gì thu lại được.

Ở ba ván đấu còn lại, G2 đều cân bằng được thế trận và giành chiến thắng nghẹt thở. Họ làm được điều phi thường đó bằng tâm lý bình tĩnh trước áp lực cũng như sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên.

Dù thất thế ở đầu game, G2 vẫn có thể kiên cường phòng ngự và đưa ra các quyết định trao đổi mục tiêu lớn thông minh.

G2 the hien ban linh vo dich anh 4
Tình huống nhanh trí trao đổi Baron lấy một đường của G2 ở ván đầu tiên.

Bên cạnh đó, ở những khoảnh khắc sai lầm dù là nhỏ nhất của SKT trong combat, "nhà vua LEC" đều trừng phạt triệt để. 

Đội hình G2 giành thắng lợi bằng khả năng phòng thủ chắc chắn và tính toán trao đổi mục tiêu tỉ mỉ. Họ phá hủy nhà chính đối phương với những pha giao tranh mãn nhãn dù ở thế thua thiệt. Perkz và đồng đội đã khiến khán giả ở hội trường Palacio Vistalegre như vỡ òa cảm xúc với bản lĩnh sắt thép và màn trình diễn đỉnh cao của họ.

Giao tranh mãn nhãn của G2 trước SKT Perkz thi đấu xuất sắc trong giao tranh cuối cùng ở ván thứ ba, chứng tỏ tố chất ngôi sao của bản thân vẫn nguyên vẹn.

Thắng lợi thuyết phục trước SKT của G2 có lẽ nên được ghi vào lịch sử vì đó là giấc mơ thành hiện thực của LMHT phương Tây. 

Từ những năm 2014, khu vực châu Âu cũng như Bắc Mỹ đã luôn muốn học hỏi theo phong cách kiểm soát thông minh của LMHT Hàn Quốc. Mục tiêu của họ là xóa bỏ thế độc tôn của khu vực này. Nhưng sau mọi nỗ lực, công cuộc đó vẫn chưa thể hoàn thành.

Đến nay, cuối cùng G2 eSports - một đội châu Âu cũng đánh bại SKT T1 - đội tuyển mạnh nhất xứ Hàn bằng chính lối chơi kiểm soát đặc trưng của Hàn Quốc mà phương Tây hằng theo đuổi.

Qua đó, G2 đã đem đến cái kết đẹp cho ước mơ đầy thăng trầm của cộng đồng LMHT châu Âu cũng như cả phương Tây.

G2 the hien ban linh vo dich anh 5
Tập thể G2 được kỳ vọng sẽ tiếp tục giấc mơ vô địch thế giới của châu Âu. Ảnh: Invenglobal. 

Với chiến tích vẻ vang này, G2 eSports như ngầm khẳng định rằng họ, tính tới nay, vẫn đang là đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới. Còn một chướng ngại cuối cùng mang tên FunPlus Phoenix của thủ lĩnh Doinb ở trận chung kết. Nhưng thắng lợi thuyết phục của "những samurai đen" trước SKT vừa qua đã khiến nhiều người hâm mộ tin rằng đây chính là chân dung của nhà vô địch. 

'Quỷ vương bất tử' Faker và đồng đội bị G2 eSports hạ gục

Faker không thể dẫn dắt đàn em của mình tìm lại ngôi vương cho SKT, trong một ngày G2 eSports thi đấu quá xuất sắc.











Lý Phát

Bạn có thể quan tâm