Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay không người lái bị bắn do Nga sản xuất

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng máy bay không người lái mà quân đội nước này bắn hạ trong không phận gần Syria hôm 16/10 là sản phẩm của Nga.

Xác máy bay
Xác máy bay được cho là phi cơ do thám không người lái mà Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở làng Deliosma hôm 16/10. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên tuyền hình hôm 19/10, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ahmet Davutoglu, khẳng định máy bay không người lái mà quân đội nước này bắn rơi hồi tuần trước do Nga chế tạo, Reuters đưa tin.

“Thiết bị này có thể thuộc về lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhóm dân quân người Kurd thuộc đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) hoặc các lực lượng khác", ông nói.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết việc quân đội nước này bắn hạ máy bay không người lái nhằm ngăn sự cố tương tự xảy ra. Ông Ahmet hy vọng "Nga sẽ thận trọng hơn" sau vụ việc.

Hôm 16/10, truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (NTV) cho biết, các chiến đấu cơ nước này đã bắn rơi máy bay lạ đi vào không phận trái phép. Trước khi hành động, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã 3 lần phát cảnh báo. Washington nghi máy bay bị hạ của Nga, nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. 

Sau khi biết thông tin, ông Igor Koneshenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, khẳng định những phi cơ của nước này vẫn an toàn và thiết bị không người lái bị bắn rơi không phải do nước này chế tạo.

Nga bác tin máy bay bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/10 tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay không người lái ở biên giới với Syria. Nga khẳng định, tất cả máy bay hoạt động ở Syria đã trở về căn cứ an toàn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm