Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 48 người 'hôi của' các tòa nhà nơi xảy ra động đất

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ ít nhất 48 người với cáo buộc cướp bóc các tòa nhà bị ảnh hưởng bởi động đất.

Một người sống sót bên trong khu trại cứu trợ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

Hai trong số những người bị bắt đã đóng giả nhân viên cứu trợ và tìm cách cướp đi 6 xe tải chứa thực phẩm vốn dành cho nạn nhân trận động đất ở tỉnh Hatay, theo Guardian.

Một số người khác bị bắt vì lừa đảo các nạn nhân sống ở khu vực bị động đất ảnh hưởng. Nhà chức trách đã thu giữ nhiều súng, tiền mặt, đá quý, thẻ ngân hàng.

Một nhân chứng ở thành phố Antakya cho biết các băng cướp đập phá cửa kính các tòa nhà, ôtô và lấy đi tất cả những gì có thể.

Phát biểu hôm 11/2, Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố những kẻ lợi dụng tình hình để cướp bóc sẽ bị bắt giam và nghiêm trị.

"Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố từ 7/2. Điều này đồng nghĩa kể từ nay, những người tham gia cướp bóc hoặc bắt cóc sẽ bị trừng trị nghiêm khắc", ông Erdogan nói.

Tình trạng bạo lực và tội phạm đang có dấu hiệu gia tăng tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi trận động đất.

Các lực lượng cứu hộ nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo nỗ lực tìm kiếm người sống sót sẽ bị ảnh hưởng do tình trạng bạo lực gia tăng.

Hôm 11/2, Đức và Áo đã tạm dừng các chiến dịch cứu hộ do xảy ra tình trạng bạo lực giữa các nhóm không rõ danh tính.

Người phát ngôn quân đội Áo cho biết xung đột giữa các nhóm này ở tỉnh Hatay đã khiến hàng chục nhân viên cứu hộ của Áo buộc phải di tản vào các trại tạm dành cho lực lượng cứu hộ quốc tế.

Áo đã nối lại hoạt động cứu hộ sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp. Trong khi đó, Đức cho biết sẽ chỉ nối lại hoạt động cứu hộ khi nhà chức trách xác nhận tình hình đã an toàn.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Tổng thống Erdogan đến hiện trường động đất giữa lúc tức giận tăng dần

Tổng thống Tayyip Erdogan đã tới thăm khu vực miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/2 để kiểm tra mức độ thiệt hại và giám sát các nỗ lực giải cứu nạn nhân trận động đất.

Người sống sót sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Khắp nơi đều vang tiếng la hét

Trận động đất hôm 6/2 là điều chưa từng xảy ra với những người dân sống ở khu vực miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria. Hàng nghìn người đã mất nhà cửa sau thảm họa.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm