Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ lặn ngừng tìm kiếm thi thể trên tàu Sewol

Các thợ lặn hôm nay tạm dừng hoạt động tìm kiếm ở tàu Sewol do dòng chảy mạnh, trong khi các gia đình bắt đầu từ bỏ hy vọng người thân của họ vẫn còn sống.

Thợ lặn gặp nhiều nguy hiểm trong quá trình tìm kiếm do điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Reuters

Theo Korea Joongang Daily, các thợ lặn đã tận dụng thời gian thủy triều xuống thấp trong 3 ngày qua (từ hôm 22/4 đến 24/4) để chuyển thi thể các nạn nhân ra khỏi tàu đắm Sewol. Đến 7h tối qua, giới chức Hàn Quốc công bố số người chết chính thức là 181. Trong khi đó, 120 hành khách khác vẫn mất tích.

Tuy nhiên, hôm qua thủy triều ở vùng biển tàu gặp nạn cũng bắt đầu dâng lên. Các dòng chảy mạnh hơn khiến công việc lặn gặp nhiều nguy hiểm. Gia đình của những người mất tích cũng đề nghị chính quyền hoàn thành công việc tìm kiếm và cứu hộ trong hôm qua.

Một quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hôm qua tuyên bố: “Vì 24/4 là ngày cuối cùng thủy triều xuống, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức tìm kiếm cứu hộ. Chúng tôi tìm người sống sót ở tầng 3 và tầng 4 (của phà) cùng một lúc”.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không tìm được hốc khí cho người sống sót ở hai tầng này. Những gì họ thấy chỉ là những thi thể, lần lượt được đưa lên bờ để nhận dạng.

Tìm thấy thi thể cô dâu người Việt trên tàu Sewol

Vào lúc 21h58 ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu Việt (hiện mang quốc tịch Hàn Quốc) trong con tàu đắm.

 

212 tàu, 34 máy bay và hơn 700 nhân viên quân sự, chính phủ và dân thường đang tham gia hoạt động cứu hộ. Thi thể trục vớt từ bên trong tàu đang được đưa đến một nhà xác tạm thời ở Paengmok – cảng đất liền gần nhất với khu vực gặp nạn.

Hôm qua, đội điều tra gồm cảnh sát và các công tố viên tổ chức một cuộc họp báo tại chi nhánh Mokpo của phòng công tố viên quận Gwangju. Họ nói rằng bắt đầu điều tra 4 thành viên cuối cùng của nhóm thủy thủ 15 người.

Cũng trong cuộc họp báo này, nhóm điều tra nói rằng nguyên nhân của vụ chìm tàu là do các yếu tố như tàu bị chuyển hướng đột ngột sang bên phải, hàng hóa quá tải, sự thay đổi kết cấu tàu và dòng chảy mạnh. Đội điều tra sẽ phải mất ít nhất hai tháng để đưa ra báo cáo chi tiết, sau khi chiếc tàu được nâng lên khỏi mặt nước.

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm