Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách tàu chìm đấm quan chức Hàn

Những người thân của nạn nhân trên tàu Sewol xé áo của Phó giám đốc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc rồi đấm vì cho rằng ông nói dối về quy mô của chiến dịch cứu hộ.

Khoảng 20 thân nhân hành khách trên tàu Sewol xông vào văn phòng của Choi Sang Hwan, Phó giám đốc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, hôm 24/4. Họ kéo Choi ra ngoài, xé rách áo sơ mi của ông rồi đấm vào mặt, cổ, AP đưa tin.

Những người tấn công cáo buộc Choi phóng đại quy mô của chiến dịch tìm người mất tích. Khi chứng kiến hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, họ thấy thực tế hoàn toàn khác với mô tả của Choi. Họ cũng cáo buộc chính phủ chậm trễ và không huy động đủ phương tiện cần thiết cho chiến dịch tìm người mất tích. Đám đông giữ Choi tới khi các quan chức khác tới.

Đám đông bao vây, xé áo và đấm Choi Sang Hwan, Phó giám đốc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, hôm 24/4. Ảnh: AP

Hơn một tuần đã trôi qua từ khi tàu Sewol chìm ở vùng biển Hàn Quốc cùng 476 người. Phần lớn hành khách trên tàu là học sinh trung học. Hiện tại nhà chức trách xác nhận 171 người chết và 131 người vẫn mất tích.

Nhiều thân nhân hành khách tin rằng vài người vẫn sống sót sau khi tàu lật nhờ khí oxy trong các khoảng trống trong tàu. Nhưng vì thợ lặn không thể vào bên trong tàu sớm nên họ đã chết vì nước lạnh. Do đó nhiều thân nhân yêu cầu nhà chức trách khám nghiệm tử thi hành khách để xác định chính xác thời gian họ tử vong.

"Chúng tôi đã nhận một số yêu cầu về việc khám nghiệm tử thi hành khách", một nhân viên pháp y tham gia hoạt động cứu hộ trên đảo Jindo tiết lộ.

Người nhà hành khách ném chai vào Thủ tướng Hàn

Một người trong số những người thân của hành khách trên tàu Hàn Quốc ném chai nước về phía Thủ tướng Chung Hong Won hôm nay vì chưa nhận được thông tin về thân nhân.

Một quan chức phụ trách các vấn đề y tế của chiến dịch cứu hộ nói gia đình các nạn nhân sẽ không gặp trở ngại nào nếu họ muốn khám nghiệm tử thi của người thân.

"Song chưa gia đình nào đưa tử thi tới Cơ quan Pháp y Quốc gia để khám nghiệm", vị quan chức phát biểu.

Kim Hyong Ki, người đại diện cho gia đình các nạn nhân, xác nhận rằng nhiều phụ huynh muốn khám nghiệm tử thi của con.

"Họ muốn biết chắc chắn con, cháu họ đã qua đời như thế nào. Nhưng phần lớn thân nhân phản đối vì không muốn gây tổn hại thêm cho các thi thể. Con gái tôi vẫn nằm dưới biển, nhưng tôi không muốn khám nghiệm tử thi của cháu sau khi người ta tìm thấy nó", Kim nói.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm