Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thi thể học sinh buộc vào nhau trong tàu đắm Sewol

Một thợ lặn Hàn Quốc phát hiện hai thể học sinh nam và nữ buộc vào nhau bằng dây áo phao trong quá trình tìm kiếm nạn nhân vụ tàu chìm.

Trong lúc lặn xuống tàu Sewol để tìm hành khách vào ngày 22/4, một thợ lặn 58 tuổi phát hiện thi thể của một nam sinh và một nữ sinh. Hai cơ thể buộc vào nhau bởi dây áo phao. Người thợ lặn phải gỡ rời hai thi thể vì ông không thể kéo cả hai lên cùng một lúc.

“Tôi đã khóc khi nghĩ rằng hai em học sinh này không muốn rời xa nhau”, người thợ lặn nói với tờ Kyunghyang Shinmun tại đảo Jindo hôm 24/4.

Cha mẹ của bé trai đã xác nhận thi thể của con dựa trên đặc điểm về quần áo.

Tính đến ngày 24/4, các đội tìm kiếm đã vớt 171 thi thể. 131 người vẫn mất tích. 

Một thợ lặn nhảy xuống biển để tìm thi thể nạn nhân gần khu vực tàu Sewol gặp nạn. Ảnh: Reuter.
Một thợ lặn nhảy xuống biển để tìm thi thể nạn nhân gần khu vực tàu Sewol gặp nạn. Ảnh: Reuter

Lực lượng tuần duyên, thợ lặn hải quân và thợ lặn dân sự vẫn đang tiếp tục tìm những người mất tích trong tàu đắm.

"Chúng tôi tìm thấy phần lớn thi thể ở tầng 4 và những cầu thang dẫn tới tầng 3 trong ngày hôm qua", lực lượng tìm người mất tích thông báo.

Số lượng thi thể mà thợ lặn vớt trong tàu Sewol tăng nhanh trong mấy ngày qua do điều kiện thời tiết trở nên thuận lợi hơn, mặc dù thợ lặn vẫn không thể nhìn rõ trong quá trình tìm người.

Do thủy triều dâng cao và mưa có thể đổ xuống vào ngày 25/4, thân nhân hành khách muốn gây sức ép để chính phủ kết thúc chiến dịch tìm người vào ngày hôm nay, bởi không ai trong tàu Sewol sống sót từ khi nó chìm, Yonhap cho hay.

Tuần trước 3 cần cẩu lớn tới hiện trường vụ tàu đắm, nhưng giới chức sẽ chỉ vớt tàu nếu mọi gia đình có thân nhân mất tích đồng ý.

Sau quá trình tìm kiếm hối hả trong vài ngày, nhiều thợ lặn bắt đầu hứng chịu tình trạng kiệt sức. Một số người phải điều trị do bơi quá lâu trong nước lạnh và tối.

Giới chức cũng xác nhận người thực hiện cuộc gọi cấp cứu đầu tiên là một học sinh, chứ không phải thành viên thủy thủ đoàn. Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc nói thi thể của học sinh này nằm trong buồng ở tầng 4 của tàu.

Nhà chức trách dựng một ban thờ tạm ở thành phố Ansan, nơi trường trung học Danwon tọa lạc, để bày tỏ lòng thương tiếc đối với hàng trăm học sinh chết hoặc mất tích trong tàu đắm. Hơn 13.000  người đã tới ban thờ để viếng các nạn nhân trong ngày đầu tiên.

Một tuần sau khi trường trung học Danwon đóng cửa, học sinh đã trở lại trường với niềm tiếc thương những người bạn xấu số. 480 trong tổng số 505 học sinh trị liệu tâm lý vào buổi sáng, còn 24 học sinh khác tham dự các lễ tang của người thân.

Hải Anh - Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm