Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu sinh quân Nga học bắn súng, nhảy dù

Các chiến sĩ nhí trong trường thiếu sinh Tướng Yermolov ở Nga được giáo dục về lòng yêu nước, sinh hoạt trong môi trường kỷ luật quân đội và tiếp xúc trực tiếp với vũ khí.

quan su Nga anh 1
 “Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay" là khẩu hiệu của trường thiếu sinh quân được đặt theo tên Alexei Yermolov, một vị anh hùng đã giúp Nga chinh phục vùng Kavkaz vào thế kỷ 19. Trường nằm tại thành phố Stavropol, miền Nam nước Nga.
quan su Nga anh 2
Học viên của trường bên chân dung anh hùng Alexei Yermolov.
quan su Nga anh 3
Các học viên trong ngày khai giảng năm học 2017-2018.
quan su Nga anh 4
Hầu hết học viên đều đến từ các gia đình của binh lính Nga hoặc các sĩ quan quân đội. Khoảng 40% những người rời trường sau này tham gia làm việc ở các cơ quan thi hành luật pháp hoặc quân đội. Nhiều giảng viên của trường đã dành nhiều năm ở "điểm nóng" quân sự hoặc các khu vực xung đột.
quan su Nga anh 5
Một nhóm thanh thiếu niên từ câu lạc bộ "Patriot" (Ái quốc) ở Crimea đến khu trại mang tên "Russian Knights" (Hiệp sĩ Nga) của trường. Mỗi mùa hè có khoảng 600 học viên cả nam lẫn nữ tới đây để luyện tập trong môi trường quân đội.
quan su Nga anh 6
Học viên trường trải qua khóa huấn luyện quân sự tại trại huấn luyện ở làng Sengileyyevskoye, Stavropol cùng cộng đồng người Cozak. Người Cozak nổi tiếng bởi sự độc lập và các kỹ năng chiến đấu quân sự, đặc biệt là tài cưỡi ngựa. Người Cozak từng phục vụ trong quân đội thường trực Nga trong nhiều cuộc chiến tranh.
quan su Nga anh 7
Bên cạnh chương trình học bình thường, học viên trường Tướng Yermolov còn được theo các bài huấn luyện thực thụ như trong quân ngũ, thậm chí sử dụng súng và các vũ khí khác.
quan su Nga anh 8
Khu trại của trường huấn luyện hơn 1.500 thiếu niên mỗi năm. 
quan su Nga anh 9
Các học viên tham gia một buổi huấn luyện chiến thuật trên mặt đất, bao gồm kỹ năng tự vệ, kỹ năng sinh tồn trong rừng và nhiều hoạt động khác.
quan su Nga anh 10
Những người lính nhỏ lên máy bay trong buổi học nhảy dù tại một phi trường ở làng Novomaryevskaya, ngoại ô Stavropol.
quan su Nga anh 11
Chương trình huấn luyện của trường Tướng Yermolov mang đến cho học viên những kỹ năng quân sự toàn diện.
quan su Nga anh 12
Ngoài thời gian luyện tập và học hành, các em cũng có những giờ phút vui chơi và nghỉ ngơi, tất cả theo khuôn khổ và kỷ luật quân đội.

Nga tái hiện chiến thắng lịch sử trước Napoleon

Cách đây hơn 2 thế kỷ, "đội quân vĩ đại" của Hoàng đế Napoleon tìm cách vượt sông Berezina ở Belarus trong trận đánh ác liệt với quân Nga và đã gặp phải tổn thất nặng nề.

Nga tái sản xuất 'Thiên Nga trắng' Tu-160M2 sau 25 năm

Nhà máy hàng không Kazan đã xuất xưởng máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 đầu tiên sau 25 năm tạm dừng sản xuất vì khó khăn kinh tế thời hậu Xô Viết.

Hoa Hạ

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm