Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ giết mẹ vì xem video của IS

Một thiếu niên Đan Mạch đâm mẹ 20 nhát sau khi xem video chặt đầu của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng bạn trai.

Lisa Borch
Lisa Borch sát hại mẹ bằng dao. Ảnh: Telegraph

Lisa Borch - cô gái trong làng Kvissel thuộc bán đảo Jutland, Đan Mạch - đâm mẹ là Tina Romer Holtegaard 20 nhát khi bà đang ngủ hồi tháng 10 năm ngoái. Sau đó Lisa gọi điện thoại để báo cảnh sát về vụ án mạng, Telegraph đưa tin ngày 15/9.

"Tôi nghe thấy tiếng hét của mẹ. Khi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi thấy một người đàn ông da trắng chạy ra xa. Hãy tới đây. Máu chảy khắp nơi", Lisa nói với cảnh sát.

Khi cảnh sát tới, họ thấy Lisa đang xem video trên điện thoại di động. Cô ta trỏ tay lên gác để đáp lại câu hỏi về vị trí của nạn nhân.

Sau khi thẩm vấn và điều tra, cảnh sát kết luận chính Lisa giết mẹ ruột. Trong phiên xử hôm 15/9, cơ quan công tố khẳng định Lisa xem những video chặt đầu của IS trên mạng trong nhiều giờ cùng Bakhtiar Mohammed Abdulla, bạn trai 39 tuổi. Khi Lisa gây án, cô mới 15 tuổi.

Lisa khai trước tòa rằng mình nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan từ Abdullah, người mà cô gặp trong một trại tị nạn gần nhà. Hai người chia tay sau khi Abdullah tới Thụy Điển.

Jens Holtegaard, cha dượng của Lisa, xác nhận rằng bị cáo là người ủng hộ IS mạnh mẽ.

"Lisa hầu như không tỏ ra thông cảm với những người tị nạn. Nó thường xuyên nói về IS và những hành động man rợ của chúng tại Trung Đông", Jens phát biểu.

Các công tố viên cho hay, Lisa có ý định tới Syria để chiến đấu cho IS.

Do gây án khi chưa tới tuổi trưởng thành, Lisa nhận mức án 9 năm tù.

Hình thức hành quyết mới của IS

Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đưa hai phạm nhân vào một ngôi nhà đổ nát ở Iraq và kích nổ để cả người và công trình tan biến trong chốc lát.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm