Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS rao bán con tin Trung Quốc và Na Uy

Tổ chức tự xưng Nhà Nước Hồi Giáo (IS) công bố thông báo đòi tiền chuộc để thả một con tin Trung Quốc và một công dân Na Uy.

Hai con tin mà IS rao bán trên mạng. Ảnh: Sputnik
Hai con tin mà IS rao bán trên mạng. Ảnh: Sputnik

Theo AFP, IS đăng thông báo trên Dabiq, tờ báo tiếng Anh của những phần tử thánh chiến Hồi giáo Sunni. Sau đó nội dung của thông điệp lan truyền trên Twitter.

Tờ Dabiq không tiết lộ thông tin về nơi IS giam giữ các con tin, cũng như nơi chốn và thời gian chúng bắt họ.

Dưới bức ảnh của mỗi con tin, chúng viết: “Cho những người quan tâm đến kẻ ngoại giáo và đồng minh của họ, hoặc những thứ các người gọi là tổ chức nhân quyền, tù nhân này đã bị chính phủ của họ bỏ rơi, các chính phủ đã không cố gắng hết sức để mua sự tự do cho công dân của họ”

Sau đó chúng viết: “Ai muốn trả tiền chuộc để thả người đàn ông có thể liên hệ với số điện thoại bên dưới”. Tuy nhiên, IS không tiết lộ số tiền chúng muốn cho mỗi con tin và thời hạn thông báo hết hiệu lực.

Tại Oslo, thủ tướng Erna Solberg xác nhận IS bắt một công dân Na Uy.

“Tôi xác nhận rằng một công dân Na Uy đã bị bắt cóc và đang phải làm tù nhân ở Syria. Đây là một sự việc nghiêm trọng và phức tạp”, bà Solberg nhấn mạnh mục tiêu của chính phủ Na Uy là đem công dân về nước an toàn. Tuy nhiên, bà thủ tướng khẳng định chính phủ sẽ không trả tiền chuộc cho IS.

IS tung video mài kiếm để hành quyết tù binh

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video về cảnh xử tử tù binh chỉ vài giờ sau khi máy bay Anh không kích phiến quân tại Syria hôm 7/9.

Hình thức hành quyết mới của IS

Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đưa hai phạm nhân vào một ngôi nhà đổ nát ở Iraq và kích nổ để cả người và công trình tan biến trong chốc lát.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150910/is-rao-ban-con-tin-nguoi-trung-quoc-va-na-uy/966555.html

Theo Đông Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm