Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ Ấn Độ qua đời sau khi bị hãm hiếp và thiêu sống

Một thiếu nữ Ấn Độ 16 tuổi qua đời trong bệnh viện hôm 19/9. Nạn nhân được cho là đã bị hai người đàn ông cưỡng hiếp và thiêu sống.

Biểu tình tại Ấn Độ phản đối bạo lực tình dục với phụ nữ năm 2019. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công được cho là xảy ra vào đầu tháng 9. Nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện ở thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh nhưng cuối cùng không qua khỏi, AFP đưa tin ngày 20/9.

Cảnh sát trưởng Dinesh Kumar Prabhu cho biết đã bắt 2 bị can trong vòng hai tiếng sau khi nhận tin báo. Ông cũng đảm bảo với gia đình nạn nhân rằng sẽ có cách xử lý thích đáng với thủ phạm.

Ông Prabhu nói thêm cảnh sát đã được triển khai xung quanh nhà cô gái "để đề phòng các sự cố không đáng có".

Nạn nhân là người Dalit - thuộc tầng lớp thấp nhất trong hệ thống thứ bậc xã hội Ấn Độ. Tầng lớp này thường chịu những bất công và là nạn nhân của các vụ bạo lực tình dục.

Những nhà hoạt động nói rằng cảnh sát thường không quyết liệt khi xử lý các cáo buộc của người Dalit, và những người thuộc tầng lớp này thường không có đủ khả năng thuê người đại diện trước pháp luật.

Cái chết của thiếu nữ 16 tuổi nói trên diễn ra vài ngày sau khi hai chị em trong một gia đình khác được phát hiện chết trong tư chế treo cổ sau khi được cho là bị 6 người đàn ông cưỡng hiếp và giết hại.

Cả hai vụ việc đều diễn ra ở bang Uttar Pradesh, nơi đông dân nhất Ấn Độ, có 230 triệu người sinh sống và thường xuyên xảy ra các vụ án tương tự.

Năm 2021, một cô gái tầng lớp Dalit đã bị một người đàn ông thuộc giới thượng lưu hãm hiếp và giết hại. Công chúng phẫn nộ khi giới chức Uttar Pradesh hỏa táng nạn nhân trước khi khám nghiệm tử thi.

Ấn Độ dậy sóng vì hai chị em bị cưỡng hiếp, treo cổ

Hai chị em gái được phát hiện treo cổ trên cây tại bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ được cho là nạn nhân của một vụ nghi bắt cóc và cưỡng hiếp.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm