Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên Palestine bị binh sĩ Israel bắn vào giữa mặt

Một nguồn tin từ lực lượng an ninh Palestine cho biết Hamza Amjad al-Ashqa, 17 tuổi, trước khi qua đời ngày 7/2, đã sống tại một trại tị nạn ở thành phố Nablus.

Quân đội Israel trong những tháng gần đây đã đẩy mạnh các cuộc đột kích vào những thị trấn và thành phố ở khu vực Bờ Tây. Ảnh: Reuters.

AFP dẫn thông báo của Bộ Y tế Palestine ngày 7/2 cho biết lực lượng quân đội Israel đã bắn chết một thiếu niên người Palestine tại thành phố Nablus ở khu vực Bờ Tây.

Theo thông báo trên, Ashqa, 17 tuổi, đã qua đời "sau khi trúng một viên đạn vào mặt, được bắn bởi một binh sĩ Israel trong cuộc đột kích ở thành phố Nablus". Quân đội Israel cho biết lực lượng này đang điều tra những chi tiết của vụ việc.

Trả lời AFP, một nguồn tin an ninh giấu tên của Palestine cho biết trước khi qua đời, Ashqa sống tại trại tị nạn Askar ở thành phố Nablus. Cũng theo nguồn tin trên, đã có 3 người khác bị bắt khi quân đội Israel thực hiện cuộc đột kích vào thành phố Nablus ngày 7/2.

Ngoài ra, cơ quan thông tấn Wafa của Palestine cho biết đã có 20 người dân của nước này bị bắt giữ tại thị trấn Burqin.

Trong những ngày gần đây, số người thiệt mạng ngày càng gia tăng sau hàng loạt cuộc đột kích của quân đội Israel vào các thị trấn và thành phố ở khu vực Bờ Tây.

Trong một cuộc đột kích vào thành phố Jericho hôm 6/2, lực lượng an ninh Israel đã bắn hạ 5 người Palestine bị tình nghi là tay súng cực đoan. Trước đó, chính quyền Israel đã dành nhiều ngày để truy tìm các nghi phạm trong vụ xả súng tại một nhà hàng ở gần thành phố này.

Kể từ đầu năm nay, các cuộc đụng độ giữa các lực lượng của Israel và Palestine đã khiến 42 người dân Palestine thiệt mạng, bao gồm các tay súng cũng như dân thường. Bên cạnh đó, các vụ tấn công cũng cướp đi mạng sống của 6 người Israel, bao gồm một trẻ nhỏ.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Israel nã loạt tên lửa vào dải Gaza

Quân đội Israel ngày 2/2 xác nhận không kích vào dải Gaza, vài giờ sau khi Israel nói đã đánh chặn một tên lửa bắn từ lãnh thổ người Palestine.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông giữa căng thẳng Israel - Palestine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Ai Cập vào ngày 30/1, bắt đầu chuyến thăm Trung Đông với một trong những mục tiêu chính là hạ nhiệt căng thẳng giữa Israel và Palestine.

An Bình

Bạn có thể quan tâm