Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiêu hủy hơn 100 máy điện tử xèng tại Preah Sihanouk

Nhà chức trách tỉnh Sihanoukville của Campuchia đã gom và thiêu hủy hơn 100 máy điện tử xèng thu giữ từ các cơ sở đánh bạc trái phép bị đột kích trong đợt trấn áp vừa qua.

Số máy điện tử xèng bị thiêu hủy. Ảnh: Khmer Times.

Trong buổi thiêu hủy, tổng cộng 117 máy điện tử xèng và đánh bạc trái phép đã bị thiêu hủy, Khmer Times đưa tin ngày 5/10.

Công tác thiêu hủy các cỗ máy điện tử xèng được thực hiện hôm 4/10 gần bãi biển Độc lập của Preah Sihanouk.

Vụ thiêu hủy do cơ quan quản lý hành chính vùng đô thị Sihanoukville phối hợp cùng ông Peng Piseth, Phó công tố viên Viện Công tố tỉnh Preah Sihanouk, tổ chức.

Thị trưởng thành phố Sihanoukville, ông Sar Kakada, và Phó giám đốc cảnh sát Sihanoukville, trung tá Ok Virak, cho biết toàn bộ cỗ máy trên được tịch thu từ các cơ sở đánh bạc trái phép trong chuỗi 10 ngày vừa qua thành phố mở đợt truy quét vào tệ nạn này.

Vị thị trưởng cũng xác nhận chuỗi hoạt động này được thực thi theo chỉ đạo của Tỉnh trưởng Preah Sihanouk, ông Kouch Chamroeun.

Campuchia đang tổ chức đợt truy quét trên khắp cả nước nhắm vào các tụ điểm đánh bạc trái phép. Trong các ngày 15/9-1/10, nhà chức trách Campuchia đã đột kích và đóng cửa hơn 9.000 cơ sở đánh bạc và cũng bắt giữ 13.000 người, trong đó bao gồm hơn 5.500 phụ nữ.

Theo Khmer Times, đợt truy quét được khởi xướng từ ngày 15/9 sau lệnh của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Một ngày sau, Thủ tướng Hun Sen cũng ra quyết định thiết lập Đội Chuyên trách Ngăn chặn Đánh bạc. Quyết định của Thủ tướng Hun Sen quy định đội ngũ này sẽ trấn áp mọi hình thức đánh bạc trái phép.

‘Con mồi’ mới khó ngờ của nhóm lừa đảo tại Campuchia

Chia sẻ với Zing, đặc phái viên Liên Hợp Quốc cảnh báo nhóm nạn nhân của tội phạm lừa đảo đã khác trước. Họ thường là người có hiểu biết về công nghệ và thuộc tầng lớp trung lưu.

Thủ tướng Hun Sen: Không để Campuchia thành thiên đường tội phạm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 29/9 kêu gọi các quốc gia đoàn kết chống tội phạm buôn người, cũng như yêu cầu giới chức Campuchia tăng cường nỗ lực chống lại tình trạng này.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm