Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiem đi vào lịch sử sau chức vô địch US Open

Sáng 14/9 (giờ Hà Nội), Dominic Thiem lội ngược dòng ấn tượng trước Alexander Zverev với các tỷ số 2-6, 4-6, 6-4, 6-3 và 7-6 để trở thành tay vợt Áo đầu tiên lên ngôi tại US Open.

Chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận bán kết với Daniil Medvedev dường như đã ảnh hưởng ít nhiều tới Thiem. Tay vợt 27 tuổi giao bóng bất ổn, mắc 3 lỗi kép và mất 2 break trong set đầu.

Trong khi đó, Zverev tỏ ra lạnh lùng trong từng đường bóng, dù lần đầu tiên thi đấu chung kết Grand Slam. Anh tận dụng những pha giao bóng uy lực để ép Thiem lùi sâu đỡ bóng, và tràn lưới ghi điểm. Chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh của Zverev thành công khi thắng set đầu với tỷ số 6-2 trong 30 phút.

Thiem vo dich US open anh 1

Zverev dẫn trước 2-0 nhưng không thể kết thúc trận đấu. Ảnh: Reuters.

Các pha trái tay, thuận tay và cắt bóng của Thiem đều thiếu ổn định, không gây ra nhiều khó khăn cho Zverev. Tay vợt người Đức tiếp tục có 2 break để dẫn 5-1 trong set 2. Zverev sớm có cơ hội kết thúc set đấu, nhưng anh xử lý hỏng sau pha lên lưới.

Thiem cứu thành công 4 set-point và trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tuy vậy, anh chỉ kịp đòi lại một break và chấp nhận set thua tiếp theo với tỷ số 4-6.

Thua 2 set, Thiem mới bắt đầu bừng tỉnh. Anh trả giao tốt hơn và kéo Zverev vào các loạt bóng bền. Hạt giống số 2 bị mất break trước nhưng đòi lại gấp đôi. Lỗi đánh hỏng của tay vợt người Đức mỗi lúc một tăng lên, trong khi các pha lên lưới của anh cũng thường để mất điểm. Thiem thắng 6-4, 6-3 và buộc trận chung kết bước vào set 5.

Thiem giành break trước nhưng để đối thủ đòi lại ngay game sau đó. Hai tay vợt thi đấu giằng co, trước khi Zverev bứt lên ở game 8 bằng các pha đánh bóng nặng, buộc Thiem mắc lỗi. Tay vợt 23 tuổi đứng trước game giao bóng kết thúc trận đấu, nhưng anh liên tục mắc lỗi. Pha lên lưới không thành công khiến Zverev bị đối thủ đòi lại break.

Thiem vo dich US open anh 2

Thiem lội ngược dòng đầy bản lĩnh. Ảnh: Reuters.

Hạt giống số hai thi đấu kiên cường và có thêm một lần bẻ game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên, Zverev đã vùng lên để đưa set quyết định vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt người Đức mắc hai lỗi kép và bị dẫn 4-6. Thiem đứng trước 2 championship-point, nhưng anh quá nôn nóng và đều đánh hỏng.

Dù vậy, danh hiệu vô địch US Open vẫn thuộc về Thiem, sau tình huống đánh ra ngoài của Zverev. Thiem lên ngôi sau 5 set kéo dài hơn 4 giờ. Anh trở thành tay vợt Áo đầu tiên giành danh hiệu US Open.

Thiem còn là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở ngược dòng thành công trong trận chung kết Grand Slam dù bị dẫn trước 0-2. Anh là tay vợt nam thứ 150 trong lịch sử vô địch Grand Slam, và là tay vợt đầu tiên sinh sau năm 1990 giành chức vô địch.

Highlights chung kết US Open: Dominic Thiem 3-2 Alexander Zverev Sáng 14/9 (giờ Hà Nội), Thiem thắng ngược sau 5 set trước Zverev với các tỷ số 2-6, 4-6, 6-4, 6-3 và 7-6 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch US Open.

Thiem vs Zverev - diện mạo mới tại chung kết US Open

Lần đầu tiên sau 4 năm, tay vợt lên ngôi nội dung đơn nam tại một giải Grand Slam không phải là Roger Federer, Rafael Nadal hay Novak Djokovic.

Thiem vượt qua chấn thương, vào chung kết US Open

Dominic Thiem chỉ cần 3 set để vượt qua Daniil Medvedev trong trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam US Open 2020 vào sáng 12/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm