Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Azarenka đánh bại Serena để vào chung kết US Open

Victoria Azarenka giành chiến thắng đầu tiên trước Serena Williams tại các giải Grand Slam sau khi ngược dòng ở bán kết US Open sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Trận đấu giữa Azarenka và Serena được đánh giá là chung kết sớm của giải. Hai tay vợt đã lên chức mẹ cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt, tái hiện các trận chung kết năm 2012 và 2013 trên sân Arthur Ashe.

Azarenka nhập cuộc chậm và để đối thủ tạo ra thế trận áp đảo. Serena tận dụng những lỗi kép và tự đánh hỏng của tay vợt người Belarus để giành liên tiếp 2 break và dẫn 4-0. Azarenka chỉ có thể gây ra đôi chút khó khăn cho Serena ở 2 game cuối, trước khi thua cách biệt 1-6.

Azarenka thang Serena anh 1

Azarenka trở lại mạnh mẽ để thắng ngược dòng Serena. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, cựu số một thế giới người Belarus gần như lột xác ở 2 set còn lại. Azarenka giao bóng một trong sân tốt hơn giúp cô thuận lợi trong các game cầm giao. Các pha trả giao cận chân đối thủ và trái tay hiểm hóc được cô triển khai nhiều hơn.

Serena gần như bị vắt kiệt sức trước các pha điều bóng về 2 góc sân của đối thủ. Tay vợt người Mỹ gặp chấn thương mắt cá chân đầu set 3. Cô cố gắng trở lại, nhưng không thể lật ngược thế trận khi Azarenka đang thi đấu hưng phấn. Tay vợt Belarus kết thúc trận đấu bằng pha giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Sau gần 2 giờ thi đấu, Azarenka vượt qua Serena với các tỷ số 1-6, 6-3 và 6-3, qua đó lần thứ 3 vào chung kết US Open. Đây là chiến thắng đầu tiên của Azarenka trước cô em nhà Williams tại các giải Grand Slam.

Tại chung kết, Azarenka sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Naomi Osaka. Tay vợt người Nhật Bản cũng cần 3 set để vượt qua hiện tượng nước chủ nhà Jennifer Brady 7-6, 3-6, 6-3.

Osaka đang hướng tới danh hiệu thứ 2 tại US Open sau lần đầu đăng quang năm 2018. Trong khi đó, Azarenka đang tìm kiếm chức vô địch đầu tiên, sau 2 lần lỡ hẹn khi đều thua Serena vào các năm 2012 và 2013.

Naomi Osaka vào chung kết US Open Sáng 11/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số 4 người Nhật Bản vượt qua hiện tượng Jennifer Brady 7-6, 3-6, 6-3 để lần thứ 2 giành quyền vào chung kết US Open.

Azarenka gặp Serena tại bán kết US Open

Cựu số một thế giới người Belarus lần đầu vào bán kết Grand Slam sau 7 năm, khi thắng chóng vánh hạt giống số 16 Elise Mertens tại tứ kết US Open sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Chuyện cổ tích của tay vợt 32 tuổi tại US Open

Nhận tấm vé tham dự US Open sau 3 năm nghỉ thi đấu, nhưng Pironkova đã vào tứ kết, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô tại giải Grand Slam diễn ra ở New York.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm