Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện cổ tích của tay vợt 32 tuổi tại US Open

Nhận tấm vé tham dự US Open sau 3 năm nghỉ thi đấu, nhưng Pironkova đã vào tứ kết, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô tại giải Grand Slam diễn ra ở New York.

Tsvetana Pironkova tiếp tục chuyến phiêu lưu tại US Open 2020 bằng chiến thắng 6-4, 6-7 và 6-3 trước Alize Cornet để tiến vào tứ kết.

Tay vợt 32 tuổi người Bulgaria không có thứ hạng trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới do không thi đấu bất kỳ trận nào kể từ Wimbledon 2017. Cô tham dự US Open 2020 bằng suất "bảo vệ thứ hạng". Dù vậy, Pironkova đã có 4 chiến thắng tại giải, trong đó vượt qua hạt giống số 10 Garbine Muguruza sau 2 set đấu tại vòng 2.

Ky tich US Open Pironkova anh 1

Pironkova vào tứ kết US Open 2020. Ảnh: Getty Images.

Cornet gây ra nhiều khó khăn cho Pironkova trong trận đấu tại vòng 4. Hai tay vợt từng gặp nhau 4 lần trong quá khứ, nhưng không chạm trán kể từ năm 2011.

Tay vợt người Pháp sớm có break, nhưng để đối thủ đòi lại và vượt lên ở nửa cuối set đấu. Kịch bản này diễn ra trong cả set đầu tiên và quyết định, khiến Cornet thất bại 4-6 và 3-6. Cô chỉ kịp thắng 7-6 ở set 2, nhưng từng đó là chưa đủ để đi tiếp. Pironkova thắng chung cuộc 2-1 sau 2 giờ 50 phút.

"Tôi thực sự không thể tin mình vượt qua được trận đấu này. Tôi mệt mỏi lúc cuối trận. Tôi chỉ tiếp tục chiến đấu và cuối cùng được đền đáp", Pironkova chia sẻ sau trận đấu.

Sau hơn 3 năm không thi đấu trận chính thức nào, Pironkova thắng 4 trận liên tiếp để vào tứ kết. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt 32 tuổi ở US Open. Tại tứ kết, cô sẽ đối đầu với Serena Williams. Tay vợt chủ nhà cũng trải qua trận đấu khó khăn khi cần 3 set để vượt qua Maria Sakkari 6-3, 6-7 và 6-3.

Serena Williams lập kỷ lục tại US Open Serena trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 trận thắng trên sân Arthur Ashe, sau khi vượt qua Maria Sakkari 6-3, 6-7, 6-3 tại vòng 4 US Open diễn ra rạng sáng 8/9.

Chị em nhà Williams lập kỷ lục tại US Open

Sáng 2/9 (giờ Hà Nội), Serena Williams và cô chị Venus nhận kết quả trái ngược ở trận ra quân US Open, nhưng vẫn kịp lập nên những cột mốc mới tại giải.

Thiem hạ cựu vô địch US Open tại vòng 3

Sáng 6/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số 2 Dominic Thiem vượt qua nhà vô địch năm 2014 Marin Cilic với các tỷ số 6-2, 6-2, 3-6 và 6-3 để giành quyền vào vòng 4 US Open 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm