Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiem hạ cựu vô địch US Open tại vòng 3

Sáng 6/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số 2 Dominic Thiem vượt qua nhà vô địch năm 2014 Marin Cilic với các tỷ số 6-2, 6-2, 3-6 và 6-3 để giành quyền vào vòng 4 US Open 2020.

Trong trận đấu diễn ra muộn nhất trên sân trung tâm, Thiem và Cilic có màn so tài hấp dẫn. Sau 2 giờ 27 phút, tay vợt người Áo giành chiến thắng 3-1 để có mặt tại tuần thứ 2 của giải Grand Slam ở New York.

Thiem sớm gây ra khó khăn cho Cilic khi giành break ngay game đầu tiên. Hạt giống số 2 thi đấu tốt ở phần cuối sân, khiến Cilic mắc nhiều lỗi thuận tay, vốn là điểm mạnh của tay vợt người Croatia. Hai tay vợt cùng có 6 điểm winner, nhưng Thiem chỉ mắc 2 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong khi con số này của Cilic lên tới 13 ở set đầu.

Thiem vs Cilic anh 1

Thiem đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Cilic tiếp tục gặp khó ở những game đầu set 2 khi bị đối thủ dẫn trước 0-4. Trong khi đó, Thiem tiếp tục đà hưng phấn. Anh thi đấu thoải mái khi bỏ xa đối thủ. Tay vợt người Áo ghi thêm 12 winner và có 2 lỗi tự đánh hỏng, qua đó khép lại set thắng 6-2.

Quyết tâm của Cilic giúp anh lần đầu bẻ break ở game 6 set 3. Trong game cầm giao bóng để kết thúc set đấu, Cilic đối mặt với 2 break-point nhưng đều cứu thành công. Anh giành phần thắng 6-3 và mở ra hy vọng lật ngược thế trận.

Cilic gây nhiều sức ép cho Thiem trong những game đầu set 4. Tay vợt người Áo mắc 12 lỗi tự đánh hỏng trong 5 game đầu, bằng cả 3 set trước cộng lại. Dù vậy, Thiem vẫn biết cách vượt qua khó khăn khi tận dụng khả năng giao bóng để cứu 3 break ở game 5.

Cựu vô địch năm 2014 có cơ hội lớn để đưa trận đấu vào set 5, nhưng không tận dụng thành công. Anh phải trả giá với việc bị mất break ngay game sau đó và thua 3-6.

Thiem có lần thứ 5 trong số 7 lần tham dự được thi đấu ở tuần thứ 2 tại US Open. Phong độ của tay vợt người Áo vẫn chưa ổn định, nhưng cải thiện đáng kể sau thất bại ngay ở vòng 1 Cincinnati vào tuần trước, theo ATP Tour.

Tại vòng 4, Thiem sẽ gặp tài năng trẻ Canada Felix Auger-Aliassime, người vượt qua Moutet Corentin 6-1, 6-0 và 6-4.

Djokovic toàn thắng trận thứ 26 trong mùa giải Tay vợt người Serbia vẫn chưa tìm được đối thủ ở mùa giải năm nay khi có chiến thắng 6-3, 6-3 và 6-1 trước Jan-Lennard Struff để ghi tên mình vào vòng 4 US Open 2020.

Chị em nhà Williams lập kỷ lục tại US Open

Sáng 2/9 (giờ Hà Nội), Serena Williams và cô chị Venus nhận kết quả trái ngược ở trận ra quân US Open, nhưng vẫn kịp lập nên những cột mốc mới tại giải.

Djokovic vào vòng 2 US Open

Hạt giống số một Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành chiến thắng 6-1, 6-4 và 6-1 trước Damir Dzumhur ở trận ra quân tại US Open sáng 1/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm