Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osaka ngược dòng vô địch US Open 2020

Tay vợt người Nhật Bản đã trở lại mạnh mẽ sau set thua đầu tiên trước Azarenka, để thắng chung cuộc 1-6, 6-3 và 6-3, qua đó lần thứ 2 lên ngôi tại US Open.

Sáng 13/9 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nữ US Open đã diễn ra giữa Naomi Osaka và Victoria Azarenka. Tay vợt Belarus khởi đầu như mơ với phong độ giao bóng ấn tượng. Trong khi đó, Osaka dường như gặp vấn đề về tâm lý. Tay vợt người Nhật Bản mắc 2 lỗi kép đáng trách, đều dẫn tới việc đối mặt với break-point ở game một và năm.

Những cú trái tay của Azarenka khiến Osaka vất vả chống đỡ. Tay vợt 31 tuổi kéo Osaka vào các loạt bóng bền, trước khi khiến tay vợt người Nhật Bản tự đánh hỏng. Osaka nhiều lần quăng vượt vì không hài lòng. Cô nhanh chóng mất 3 break để thua cách biệt 1-6 trong set đầu tiên.

Osaka vo dich US Open anh 1

Azarenka tiếp tục lỡ hẹn ngôi vô địch US Open dù khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Giao bóng vốn là điểm mạnh của Osaka đã bị Azarenka hóa giải gần như hoàn toàn trong set một. Tay vợt người Nhật Bản chỉ thắng 44% điểm giao bóng một, trong khi thông số này của tay vợt Belarus lên tới 75%. Azarenka áp đảo mọi chỉ số trong set đầu tiên.

Tay vợt 31 tuổi tiếp tục khởi đầu như mơ trong set 2 khi có break ở game thứ 2. Dù vậy, Osaka bắt đầu màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Tay vợt người Nhật Bản bắt đầu tung ra những pha giao bóng uy lực, cùng các cú thuận tay nặng, buộc Azarenka vất vả chống đỡ. Cô thắng 4 game liên tiếp để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3.

Trong set quyết định, Osaka chiếm ưu thế từ đầu và có break ở game 4. Azarenka có 3 cơ hội đòi lại break sau đó nhưng đều bỏ lỡ. Tưởng chừng, trận đấu đã "an bài" cho tay vợt Belarus, cô bất ngờ vùng dậy. Cô cứu thành công 4 break-point ở game 6, trước khi thi đấu lạnh lùng đòi lại break ở game 7 với những cú trái tay bóng ăn ra dây.

Osaka vo dich US Open anh 2

Osaka thi đấu bình tĩnh để tạo nên cuộc lội ngược dòng. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, đang trong lúc hưng phấn nhất, Azarenka lại để mất những điểm số đáng tiếc. Ngay game cầm giao sau đó, tay vợt người Belarus liên tục đánh hỏng và mất break quan trọng. Cô nỗ lực đòi lại, nhưng bất thành trước game giao bóng quá tốt của đối thủ. Pha đánh rúc lưới sau loạt đôi công khiến Azarenka tự khép lại giấc mơ chinh phục US Open của chính mình.

Sau 1 giờ 51 phút, Osaka giành chiến thắng 1-6, 6-3 và 6-3, qua đó lần thứ 2 vô địch US Open, và là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp. Trong khi đó, Azarenka lần thứ 3 bỏ lỡ ngôi vô địch, sau 2 lần về nhì trước đó vào các năm 2012 và 2013.

Naomi Osaka vào chung kết US Open Sáng 11/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số 4 người Nhật Bản vượt qua hiện tượng Jennifer Brady 7-6, 3-6, 6-3 để lần thứ 2 giành quyền vào chung kết US Open.

Osaka đấu Azarenka cho danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp

Victoria Azarenka khao khát có danh hiệu US Open đầu tiên, trong khi Naomi Osaka quyết tâm lần thứ 2 chinh phục cúp vô địch.

Azarenka đánh bại Serena để vào chung kết US Open

Victoria Azarenka giành chiến thắng đầu tiên trước Serena Williams tại các giải Grand Slam sau khi ngược dòng ở bán kết US Open sáng 11/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm