Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường vắng bóng Galaxy Z Fold3 xách tay

Galaxy Z Fold2 phiên bản xách tay Hàn Quốc từng được nhiều người dùng lựa chọn vì giá rẻ hơn chính hãng. Tuy nhiên, việc này sẽ không còn lặp lại với chiếc Z Fold3.

Sau khi sự kiện ra mắt Galaxy Z Flip3 và Z Fold3 kết thúc, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu cho đặt trước hai chiếc máy này cũng như hẹn giao hàng vào giữa tháng 9.

“Vì tình hình dịch bệnh nên tuyến vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam gần như đóng băng. Ngoài ra, giá của máy chính hãng hiện cũng rất tốt, hàng xách tay không chênh lệch nhiều thì thương gia cũng không muốn nhập”, ông Trần Nhật Tân, chủ một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện thoại xách tay Hàn Quốc tại TP.HCM trả lời Zing.

galaxy z fold3 khong co hang xach tay anh 1

Thị trường vắng bóng Galaxy Z Fold3 xách tay Hàn Quốc. Ảnh: Samsung.

Cụ thể, Galaxy Z Fold3 được cho đặt trước tại Việt Nam với giá từ 42 triệu đồng, trong khi Galaxy Z Flip3 có giá khoảng 25 triệu đồng. Ngoài ra, sản phẩm chính hãng được bảo hành hai năm với gói Care+ và đi kèm nhiều quà tặng.

Theo ông Tân, năm ngoái chiếc Galaxy Z Fold2 ở Việt Nam bán trễ hơn Hàn Quốc khá lâu. Ngoài ra, giá bán của phiên bản xách tay Hàn Quốc cũng thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với máy chính hãng nên được nhiều người dùng lựa chọn.

“Galaxy Z Fold là dòng điện thoại đắt tiền, chi phí bảo hành cao, máy xách tay còn không có Samsung Pay, không dùng được eSIM nên giá không chênh lệch nhiều thì khó bán”, ông Tân cho biết thêm.

Trong khi đó, một số thương gia vẫn cố gắng vận chuyển máy về sớm để phục vụ người dùng có nhu cầu nhưng cũng gặp nhiều khó khăn. “Galaxy Z Fold3 Hàn Quốc được dự đoán có giá khoảng 33-35 triệu đồng cho những đợt hàng đầu nhưng không có quà tặng giá trị như máy chính hãng”, ông Tạ Hưng, một người kinh doanh điện thoại xách tay tại Hà Nội chia sẻ với Zing.

Theo ông Hưng, thị trường Hàn Quốc sẽ mở bán Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 từ ngày 18/8, nếu không có dịch thì hàng sẽ về sau 1-2 ngày. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết hiện tại chưa có đơn vị vận chuyển nào dám cam kết thời gian về hàng đợt này.

Trong vài năm trở lại đây, các dòng smartphone Samsung xách tay Hàn Quốc đã không còn chỗ đứng trên thị trường. Nguyên nhân của sự thay đổi này đến từ việc sản phẩm Samsung chính hãng thường được mở bán sớm với giá tốt. Khi giá bán không có nhiều chênh lệch, người dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được hưởng các dịch vụ hậu mãi và trải nghiệm đầy đủ tính năng hiện đại như 5G, eSIM, Samsung Pay.

Samsung ra mắt Galaxy Z series và loạt phụ kiện tại Unpacked 2021

Ngày 11/8, Samsung tổ chức sự kiện Unpacked 2021 để trình làng hàng loạt thiết bị mới của hãng. Nổi bật nhất trong số đó là hai chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z.

Galaxy Z Fold3 giá từ 42 triệu đồng tại Việt Nam

Giá bán của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tại Việt Nam đều thấp hơn so với thế hệ trước.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm