Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường vẫn 'khát' căn hộ vừa túi tiền

Bước vào quý III, thị trường căn hộ TP.HCM trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều dự án mới được giới thiệu đến khách hàng. Tuy nhiên, dự án vừa túi tiền vẫn khan hiếm.

Bước vào nửa cuối năm, thị trường căn hộ TP.HCM trở nên sôi động hơn, nguồn cung tuy chưa nhiều nhưng cũng góp phần giải “cơn khát” cho người mua nhà. Nhiều dự án mới được công bố ra thị trường, tập trung ở khu đông, nam.

Akari City anh 1

Những căn hộ trong tầm giá dưới 50 triệu đồng/m2 thu hút nhiều khách hàng nhưng thiếu nguồn cung.

Thêm nguồn cung nhưng giá vẫn cao

Tại khu vực trung tâm và khu tây thành phố không xuất hiện dự án mới. Nguồn cung chủ yếu đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án đã được giới thiệu trước đó.

Ghi nhận từ Nam Long, hầu hết nguồn cung mới có mức giá trên 50 triệu đồng/m2 cho đến phân khúc hạng sang. Akari City giai đoạn 2 của Nam Long là dự án hiếm hoi có giá từ 45 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy tình trạng khan hiếm căn hộ vừa túi tiền vẫn tiếp diễn, khiến thị trường mất cân đối cung - cầu. Đa số người mua nhà thời điểm này có nhu cầu ở thực, nhưng với mức giá cao nhiều gia đình khó có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Akari City anh 2

Tổ hợp tiện ích đa dạng, nhiều mảng xanh của Akari City giai đoạn 1 được lòng nhiều gia đình trẻ.

Thống kê từ Nam Long, xu hướng nhiều khách hàng mua căn hộ đang chuyển hướng về khu tây. Thời gian qua, nhờ hạ tầng dần cải thiện, kết nối thuận lợi với trung tâm thành phố, giá căn hộ khu vực này tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, so với khu đông hay khu nam, mặt bằng giá khu tây vẫn thấp hơn khá nhiều và ít tình trạng thổi giá sốt ảo.

Nhiều khách hàng mua nhà khu tây cho rằng, thời gian tới khi TP.HCM tăng cường đầu tư thêm hạ tầng và tiện ích cho Bình Tân, Bình Chánh để lên thành phố vào năm 2025, khu vực này sẽ trở thành đô thị đáng sống bởi vị trí kết nối rất thuận tiện. Nếu chậm chân, khi giá căn hộ tăng cao thì cơ hội an cư sẽ trôi qua. Việc tăng cường đầu tư cho khu tây cũng là cách giúp TP.HCM phát triển cân bằng.

Hiện tại, hệ thống tiện ích của khu tây cũng dần trở nên phong phú hơn với hệ thống trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, hệ thống trường học quốc tế, liên cấp... Hệ thống giao thông khu tây ngoài các trục chính như Võ Văn Kiệt, Hậu Giang, Kinh Dương Vương, vành đai 2, sắp tới được bổ sung các dự án quan trọng, giúp tăng cường khả năng kết nối. Nổi bật là dự án xây đường trên cao từ Nguyễn Văn Linh - Cộng Hòa, cầu Bình Tiên, kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, vành đai 3 hay tuyến metro Bến Thành - Tân Kiên…

Căn hộ chất Nhật được lòng giới trẻ tại phía tây TP.HCM

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền cho nhu cầu ở thật tại TP.HCM rất lớn nhưng nguồn cung thiếu hụt đang khiến giấc mơ an cư của nhiều gia đình ngày càng xa. Tình hình này được Nam Long dự báo khó cải thiện trong thời gian ngắn, khi báo cáo của công ty cho thấy những dự án trong tầm giá 30-35 triệu đồng/m2 đang biến mất khỏi thị trường. Trong bối cảnh đó, Akari City được chú ý tại khu tây bởi hội tụ nhiều yếu tố về vị trí, chất lượng, hệ thống tiện ích và mức giá dễ tiếp cận với số đông.

Akari City anh 3

Phối cảnh giai đoạn 2 Akari City kết nối đại lộ thương mại 42 m và quảng trường Ánh sáng 2.500 m2.

Akari City là khu căn hộ quy mô đang triển khai trên trục Võ Văn Kiệt, cách trung tâm quận 1 hơn 10 phút di chuyển. Dự án bổ sung cho thị trường 5.500 căn hộ dòng Flora Condominium cùng các tiện ích từ thương mại, giáo dục, y tế, giải trí đến thể thao...

Hệ thống tiện ích được phân bổ đa lớp từ toàn khu đô thị đến từng cụm căn hộ biệt lập, vừa mang đến sự thuận tiện vừa góp phần kết nối cộng đồng hiệu quả. Ngoài ra, dự án còn có căn hộ đa dạng diện tích từ 1-3 phòng ngủ với thiết kế thông minh, đáp ứng túi tiền của từng nhóm khách hàng.

Được phát triển bởi Nam Long và 2 đối tác đến từ Nhật Bản gồm Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad, từ đường nét kiến trúc, cảnh quan, không gian sống đến cách bố trí hệ thống tiện ích tại Akari City đều tinh tế, mang phong cách Nhật hiện đại. Đây cũng là một điểm cộng giúp Akari City trở thành điểm sáng trên thị trường.

“Từng có thời gian du học Nhật Bản rồi về nước khởi nghiệp, tôi đủ khả năng tài chính để mua những dự án căn hộ cao cấp nhưng tham quan Akari City, tôi quyết định chọn nơi đây để an cư. Đây là cơ hội để tôi được sống trong một căn hộ hiện đại, môi trường bình yên, đủ mọi tiện ích ngay ngưỡng cửa và cộng đồng thân thiện với chi phí tốt”, anh Hoàng Trần - chủ cửa hàng vi tính tại quận 1 - chia sẻ.

Giai đoạn 1 Akari City đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân, gần 2.000 gia đình về an cư. Giai đoạn 2 của dự án đang được giới thiệu ra thị trường và tạo hấp lực mạnh. Tại một sự kiện cuối tháng 7, Nam Long công bố 80% giỏ hàng thuộc Akari City giai đoạn 2 đã tìm được chủ nhân.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm