Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường thức ăn cho chó cưng sôi động tại Việt Nam

Trước đây, ngành sản xuất thức ăn cho chó cưng chỉ phát triển ở các nước Âu - Mỹ nhưng nay đã “nở rộ" ở các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ở Mỹ, ngành công nghiệp, dịch vụ dành cho vật nuôi có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD. Theo Hiệp hội sản phẩm vật nuôi Mỹ (APPA), doanh thu của ngành này tăng trưởng đều đặn trong 20 năm. Năm 2017, doanh thu trong ngành công nghiệp vật nuôi đạt 62,75 tỷ USD, tăng hơn 4% so với năm 2016.

Chi tiền để chó cưng được ăn ngon

Phát triển mạnh mẽ từ Âu sang Á, đến nay, ngành này trở thành “mỏ vàng” với nhiều công ty ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và cả Việt Nam. Với sự thay đổi trong thu nhập, quá trình đô thị hoá và nhân khẩu học, những chú chó cưng ngày càng có vị trí quan trọng trong đời sống của người dân châu Á.

Công ty nghiên cứu thị trường Spire Research and Consulting cho rằng, lối sống thay đổi và thu nhập tăng đã thúc đẩy người tiêu dùng các nước châu Á đã nuôi thú cưng nhiều hơn. Thú nuôi ngày càng được đối xử như các thành viên trong gia đình đã kéo theo toàn bộ ngành công nghiệp liên quan phát triển. Các nhà sản xuất và nghiên cứu thị trường đã mang đến những hàng hoá và dịch vụ phù hợp với xu hướng này.

Ganador Salmon & Rice anh 1
Nhiều khách hàng không ngại chi tiền mua thức ăn cho chó cưng.

Tại Việt Nam, thị trường thức ăn dành cho chó rất đa dạng với nhiều thương hiệu nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Thái Lan… Khách hàng có thể dễ dàng thay đổi khẩu vị cho chó cưng từ thức ăn dạng hạt đóng túi đến thịt xay đóng hộp.

Chị Nguyễn Thanh Vân (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Mình gắn bó với chó cưng đã 2 năm. Chú chó giống như một người bạn thân thiết nên mình không ngại chi tiền để mua thức ăn ngon cho chú. Ban đầu mình tìm hiểu kỹ thông tin về khẩu phần dinh dưỡng dành cho chó nhỏ, chó lớn. Sau khi thử qua nhiều loại thức ăn, mình chọn sản phẩm của Ganador”.

Ganador ra mắt dòng thức ăn mới dành cho chó lớn

Có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây 5 năm, thương hiệu thức ăn dành cho chó cưng Ganador đã đáp ứng được nhu cầu của chị Nguyễn Thanh Vân và nhiều khách hàng.

Ganador là nhãn hiệu thức ăn cho chó cưng đến từ Tập đoàn Neovia. Tập đoàn có gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc thú cưng, phục vụ 500.000 chú chó và hơn 180 triệu bữa ăn hàng năm.

Mong muốn mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu về dinh dưỡng bữa ăn cho chó cưng, Ganador vừa ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới dành cho chó lớn là Ganador Salmon & Rice từ cá hồi và gạo.

Ganador Salmon & Rice anh 2
Đại diện Ganador chia sẻ về sản phẩm mới.

Ngày 28/8, Ganador đã tổ chức buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới này tại Khách sạn Lotte Legend Sài Gòn, với sự tham dự của gần 100 khách hàng là các đại lý và nhà phân phối.

Ganador Salmon & Rice chứa cá hồi thật, gạo và yucca. Đây là nguồn cung cấp vitamin B tự nhiên, omega 3 và 6, canxi, photpho và đạm dồi dào cho chó cưng. Sản phẩm không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn có hương vị hấp dẫn với các chú chó.

Cùng với sản phẩm với từ cá hồi và gạo, Ganador còn có các dòng khác dành cho chó trưởng thành từ thịt cừu và gạo, sản phẩm dành cho chó con từ sữa và DHA.

Mỗi sản phẩm của hãng được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng cao như thịt, cá thật và gạo (nguồn tinh bột tốt dành cho chó). Công thức sản phẩm là tâm huyết nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi hàng đầu tại Pháp. Ganador mong muốn cung cấp cho chó cưng hàm lượng dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ, giúp chúng khỏe mạnh và năng động cả về thể chất lẫn cảm xúc.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm