Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường ô tô Việt Nam thất bại trong mùa bán hàng

Được xem là mùa bán hàng truyền thống nhưng doanh số đạt được của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 lại là con số đáng thất vọng.

Thị trường ô tô Việt Nam thất bại trong mùa bán hàng

Được xem là mùa bán hàng truyền thống nhưng doanh số đạt được của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 lại là con số đáng thất vọng.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 10 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7998 xe, tăng 4% so với tháng 9 và giảm 21% so với tháng 10/2011.

Doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam trong mùa bán hàng truyền thống là con số đáng thất vọng.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10 tăng lên so với tháng 9 không phải do tín hiệu thị trường đã tốt lên mà chủ yếu nhờ các lô bán hàng dự án lớn.

Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong 10 tháng đầu năm giảm tới 37%. Và đặc biệt, khi tách 400 xe của các hợp đồng dự án ra khỏi doanh số bán hàng của tháng 10 thì doanh số bán hàng trong tháng 10 không hề tăng so với tháng 9 khi chỉ đạt 7.598 xe. Đây là con số đáng thất vọng bởi tháng 10 hàng năm thường được xem là mùa bán hàng truyền thống bởi khách hàng có nhu cầu cao về xe để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.

Kết quả bán hàng của tháng 10 dẫn đến dự báo thị trường ô tô trong nước năm nay sẽ kết thúc với khoảng 94.000 xe, tăng 0,5% so với dự báo từ tháng 9.

Theo Kiến Thức

Theo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm