Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Kyiv phản bác lời chỉ trích của tổng thống Ukraine

Thị trưởng Kyiv hôm 27/11 phản bác chỉ trích của tổng thống Ukraine về việc ông nỗ lực chưa hết mình để giúp đỡ người dân, khẳng định rằng tranh cãi là “vô nghĩa”.

Thị trưởng Vitali Klitschko trong một cuộc phỏng vấn với AP. Ảnh: AP.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết 430 "trung tâm sưởi ấm" đang giúp cư dân đối phó với tác động của những cuộc tấn công vào nhà máy điện. Hơn 100 trung tâm khác đã được lên kế hoạch trong trường hợp điều kiện trở nên khắc nghiệt hơn, ông nói thêm, Reuters đưa tin.

"Tôi không muốn tham gia vào các cuộc đối đầu chính trị, đặc biệt là trong tình hình hiện tại”, ông Klitschko thông tin trên Telegram.

"Thật vô nghĩa. Tôi có nhiều việc phải làm cho thành phố”, ông nói thêm.

xung dot Ukraine anh 1

Thị trưởng Klitschko thị sát một tòa chung cư bị pháo kích hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Ông Klitschko, người đã vướng vào một số tranh cãi với Tổng thống Zelensky trước xung đột Ukraine, cho biết các đồng minh của tổng thống đã cố "thao túng" những nỗ lực của thành phố, bao gồm cả "những bức ảnh khó hiểu" được đăng trực tuyến.

"Nói một cách nhẹ nhàng, điều đó không đẹp chút nào. Không dành cho người Ukraine hay các đối tác nước ngoài của chúng ta", ông Klitschko nói. "Ngày nay, hơn bao giờ hết, mọi người phải đoàn kết và làm việc cùng nhau. Nhưng ở đây, chúng ta đã chứng kiến một số trò chơi chính trị”.

Trong khi đó, một trong những đồng minh hàng đầu của tổng thống Ukraine khẳng định lời giải thích của ông Klitschko "khác biệt đáng kể" so với những gì người dân báo cáo.

Trước đó, Tổng thống Zelensky hôm 25/11 công khai chỉ trích thị trưởng Kyiv vì nỗ lực chưa hết mình trong việc thành lập nơi trú ẩn khẩn cấp để giúp đỡ người dân.

"Thật không may, chính quyền địa phương đã không làm việc hiệu quả ở tất cả thành phố. Đặc biệt, có rất nhiều lời phàn nàn ở Kyiv… Nói một cách nhẹ nhàng, cần phải làm nhiều hơn nữa", ông nói. Ông đồng thời chỉ trích mức độ dịch vụ sẵn có ở khu trung tâm Kyiv là "không đủ tốt".

Ukraine đã thành lập hàng nghìn "trung tâm bất khả chiến bại", nơi người dân có thể tiếp cận với nhiệt độ sưởi ấm, nước, Internet và kết nối điện thoại di động.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine. Cuốn sách nhấn mạnh Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Hàng triệu người Ukraine sống không điện, gas, nước sạch

Phần lớn người dân Ukraine đang sống trong cảnh không điện, không khí sưởi, không nước sạch, sau khi cơ sở hạ tầng dân sự bị tấn công.

Lời chỉ trích hiếm thấy của tổng thống Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/11 công khai chỉ trích thị trưởng Kyiv vì nỗ lực chưa hết mình trong việc thành lập nơi trú ẩn khẩn cấp để giúp đỡ người dân.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm