Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thị trường game giáo dục còn nhiều tiềm năng'

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến Egame - cho biết hiện tại Việt Nam có khoảng 17 triệu học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, nhưng trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm game giáo dục dành riêng cho lứa tuổi này.

'Thị trường game giáo dục còn nhiều tiềm năng'

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến Egame - cho biết hiện tại Việt Nam có khoảng 17 triệu học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, nhưng trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm game giáo dục dành riêng cho lứa tuổi này.

Theo ông Thủy, chơi game là một hình thức giải trí, một nhu cầu chính đáng của các em học sinh. "Bản thân các bậc phụ huynh mà tôi từng tiếp xúc cũng cho biết sẽ không ngăn cấm các em chơi game, nếu như nội dung game phù hợp và thời gian chơi vừa phải, không ảnh hưởng đến việc học tập", ông Thủy cho biết thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Tổng giám đốc Egame.

Trong khi đó, trên thị trường hiện nay gần như vắng bóng các game có nội dung giáo dục, được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi học sinh. Đó là lý do trong hơn 4 năm qua, công ty Egame của ông đã dồn lực vào sản xuất một tựa game có lồng ghép các bài giảng, các kiến thức mang tính giáo dục dành riêng cho đối tượng này, đó là game Chinh phục vũ môn. Theo ông Thủy, đây là một game hoàn toàn thuần Việt, do đội ngũ phát triển người Việt Nam thiết kế và sản xuất từ A đến Z. Hình ảnh đồ họa và các chi tiết trong game có thể chưa sánh được với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng Tổng giám đốc Egame khẳng định, kho kiến thức được lồng ghép trong game đã được Bộ Giáo dục kiểm duyệt và được phân chia theo từng cấp, từng lớp khác nhau, rất hữu ích với các em học sinh.

Tính từ thời điểm bắt đầu phát triển đến nay, theo ông Thủy, game Chinh phục vũ môn đã tiêu tốn của công ty Egame hơn 2 triệu USD đầu tư, và đến thời điểm này công ty mới bắt đầu tính đến các hình thức thương mại hóa. Theo chia sẻ của ông Thủy, Egame dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 10-20 triệu USD cho Chinh phục vũ môn, tùy tình hình phát triển thực tế.

Sở dĩ có được nguồn vốn lớn để đầu tư phát triển Chinh phục vũ môn, ông Thủy cho biết đó là do các nhà đầu tư của Egame đều kiên định và tin tưởng vào sự thành công của một tựa game giáo dục mang lại lợi ích cho hàng triệu học sinh, sinh viên. Hiện tại, Việt Nam đang có khoảng 17 triệu học sinh các cấp, nếu tính thêm cả sinh viên thì con số đó là khoảng 20 triệu. Đây là một tập khách hàng lớn và đầy tiềm năng, nếu có những sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt các nhu cầu của thị trường thì chắc chắn sẽ thành công.

Nhân dịp này, Egame cũng chính thức ra mắt thêm một mode chơi mới của Chinh phục vũ môn mang tên Siêu hùng đại chiến, mang đến cho người chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệm hấp dẫn khi đắm mình trong thế giới 3D huyền ảo, đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấu trường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng đẹp. Người chơi sẽ được hoá thân thành những vị anh hùng trừ gian diệt bạo, cùng nhau đồng hành trên con đường chinh phục thử thách, tìm kiếm thành công.

Mode chơi mới của Chinh phục vũ môn.

Đặc biệt, Siêu hùng đại chiến còn cung cấp một tính năng độc đáo mà chưa game nào ở Việt Nam có được, đó chính là việc vận dụng kiến thức để “công thành”. Với quan điểm tri thức là sức mạnh, Siêu hùng đại chiến khuyến khích người chơi lấy kiến thức bản thân làm hành trang thông qua việc chọn chế độ trả lời câu hỏi xuất hiện trong trận đấu. Hệ thống sẽ sinh ra các tướng mạnh hay yếu phụ thuộc vào thời gian trả lời đúng câu hỏi nhanh hay chậm. Đây là tính năng kết hợp hài hoà giữa chơi và học, và hứa hẹn sẽ mang lại lợi thế cho các đội Siêu hùng nếu người chơi có kiến thức tốt.

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm