Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường chuyển nhượng hỗn loạn vì lệnh cấm Real?

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm Real và Atletico mua sắm đến hè 2017. Khi phiên chợ đông mùa này còn khoảng 2 tuần, họ sẽ phải gấp rút bổ sung lực lượng cho mùa giải tới.

Khi đội bóng giàu tham vọng và nhiều tiền như Real Madrid phải chờ 12 tháng sau khi kết thúc mùa giải 2015/16, tức là đến hè 2017 mới có thể tuyển quân, câu chuyện lập tức nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ và giới truyền thông. Rõ ràng, đội chủ sân Bernabeu phải điều chỉnh kế hoạch mua sắm của mình. Đầu tiên là nỗ lực giữ cầu thủ trụ cột, và tất nhiên Cristiano Ronaldo sẽ ở lại sân Bernabeu thêm ít nhất một mùa bóng.

Trong khi, David de Gea sẽ không tới Real Madrid, thay vào đó là tiếp tục gắn bó cùng MU dù đội bóng này có thể không đoạt được vé dự Champions League mùa tới. "Los Blancos" cũng nên quên kế hoạch dùng tiền để lôi kéo Neymar của đại kình địch Barcelona.

Huấn luyện viên Zidane đối diện khó khăn ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Đó chỉ là một trong nhiều phản ứng sau khi FIFA tuyên bố hai đội bóng cùng thành phố Madrid, Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp. Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới, Real có 10 ngày để nộp đơn kháng án. Nhưng Chủ tịch Perez cũng thừa hiểu, khả năng "Los Blancos" được xóa án là không cao, bởi FIFA thực hiện quá trình điều tra vi phạm của họ từ rất lâu.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá thế giới cũng không đẩy họ vào thế chân tường. Họ vẫn phép Real mua sắm trong tháng 1, nên 2 tuần tới là khoảng thời gian cần thiết cho Chủ tịch Perez và các cộng sự tăng cường lực lượng cho đội chủ sân Bernabeu.

Trong quá khứ, Barcelona cũng rơi vào tình cảnh như đội bóng Hoàng gia lúc này. Trước mùa giải phải chịu án phạt của FIFA, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của gã khổng lồ xứ Catalan hiểu rõ sự nghiêm trọng nếu đội bóng không được tuyển quân, nên chi nhiều tiền để đưa một loạt ngôi sao về sân Nou Camp trước mùa khi thi hành án phạt một mùa giải, trong đó có Luis Suarez, Ivan Rakitic, Claudio Bravo, Marc-Andre Ter Stegen - những cầu thủ hiện giữ vai trò trụ cột trong đội hình câu lạc bộ chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Real là Jose Angel Sanchez lại có quan điểm hoàn toàn khác. Ông cho rằng: "Real không cần vội vàng và lo lắng về việc bị cấm chuyển nhượng ở hè 2016". Có lẽ ông Sanchez chưa nhận ra vấn đề cấp bách đối với "Los Blacos". Thực tế, đội bóng Hoàng gia phải tăng cường lực lượng. Vị trí trung vệ rất đáng lo ngại đối với họ, bởi Pepe đã bước sang tuổi 32, trong khi Varane thường gặp rắc rối với chấn thương.

Đặt trường hợp Real không phải chịu án phạt, người hâm mộ có thể được chứng kiến những vụ chuyển nhượng bom tấn như thủ môn David de Gea rời MU đến Real, Ronaldo gia nhập PSG, Eden Hazard hoặc Paul Pogba sẽ cập bến “Los Blancos” thay CR7 để tạo thành dải ngân hà mới tại Bernabeu. Ngược lại, thị trường sẽ đối diện nguy cơ đóng băng khi FIFA bác bỏ đơn kháng án của Real.

Cây bút Pete Jenson từ Madrid nhận xét hài hước nếu việc Real bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp trở thành hiện thực. Phóng viên này cho rằng: "Khi đó, Chủ tịch Perez thậm chí có thể rao bán Real để mua đội bóng mới. Như vậy, ông có thể xây dựng câu lạc bộ đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu với Barcelona".

Thực tế, “Los Blancos” không dễ đầu hàng hoàn cảnh, thay vào đó là việc vạch sẵn cách giải quyết những tình huống bất ngờ. Điều đó giải thích tại sao đội chủ sân Bernabeu chiêu mộ Danilo vào tháng 1/2015. Bên cạnh đó, hậu vệ Marco Asensio đã được triệu tập trở lại sau khi kết thúc hợp đồng với Mallorca. Ngoài ra, tiền vệ Mateo Kovacic và cầu thủ 24 tuổi Lucas Vazquez cũng đã gia nhập sân Bernabeu hè vừa qua. Đây là phương án mà Real thực hiện nhằm đối phó với việc bị cấm tham gia chuyển nhượng.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia có thành công với kế hoạch này hay không cần chờ đến cuối mùa bóng. Họ vẫn có thêm vài tuần để tăng cường lực lượng trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016 đóng cửa. Đây là thời điểm mà tân huấn luyện viên Zinedine Zidane cần sớm trình lên Chủ tịch Perez danh sách những cầu thủ bổ sung cho đội hình Real Madrid.

Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng đến hè 2017

Sau Barcelona, đến lượt hai đội bóng Madrid vướng vào những rắc rối liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm