Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real dự tính mua sao Ngoại hạng Anh với giá 250 triệu bảng

MU ký hợp đồng với cầu thủ 16 tuổi, Oezil giành giải Cầu thủ hay nhất nước Đức, Real và Atletico kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng là tin thể thao đáng chú ý ngày 15/1.

Một số tờ báo Anh loan tin Real Madrid chuẩn bị tung “bom tiền” để gấp rút mua các ngôi sao họ nhăm nhe từ lâu tại Premier League. Cụ thể ba ngôi sao đó là David de Gea, Sergio Aguero và Eden Hazard.

Báo Guardian cũng nhận định án cấm chuyển nhượng xem như cắt đứt con đường MU mua Bale, Chelsea đẩy Diego Costa trở lại Atletico Madrid.

Án phạt của FIFA chỉ có hiệu lực từ hè năm nay nên Real vẫn có thể tham gia kỳ chuyển nhượng hiện tại.

MU ký hợp đồng với cầu thủ 16 tuổi mà không sợ bị phạt

Tài năng trẻ tên là Luca Ercolani, người Italy, đã thử việc vài tháng nay tại MU và sẵn sàng kí hợp đồng với CLB.

Vị trí sở trường của Ercolani là trung vệ. Trước đấy anh thi đấu cho một đội ở Serie D (hạng bán chuyên ở Italy) và là tuyển thủ của U16 Italy.

Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng đến hè 2017

Sau Barcelona, đến lượt hai đội bóng Madrid vướng vào những rắc rối liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Luca Ercolani

(bên trái). Ảnh: Instagram.

Người phát hiện ra Ercolani là tuyển trạch viên David Williams của Man United, người cũng đã phát hiện Federico Macheda và Giuseppe Rossi. Ercolani từng thử việc ở Man United từ mùa hè 2 năm trước,

Oezil giành giải Cầu thủ hay nhất nước Đức

Liên đoàn bóng đá Đức vừa công bố Mesut Oezil là chủ nhân của giải thưởng ‘Cầu thủ Đức hay nhất năm 2015’ do người hâm mộ bình chọn.

Cụ thể, tiền vệ của Arsenal giành được hơn 51,000 lượt bầu chọn, chiếm 45,9% tổng số phiếu. Người về thứ 2 là tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich (15,9%). Vị trí thứ 3 là thủ thành của Cologne, Jonas Hector (13,6%).

Đáng chú ý đây là lần thứ 3 trong vòng 4 năm gần đây, Oezil giành được giải thưởng này. Trước đó là vào các năm 2011, 2012 và 2013.

Real và Atletico kháng cáo án cấm chuyển nhượng

Giám đốc pháp lý Javier Lopez Farre và Giám đốc Jose Angel Sanchez của Real Madrid đã chủ trì buổi họp báo vào lúc 18h30 (giờ GMT) hôm qua để thông báo về quyết định kháng cáo. Ông Sanchez cho rằng án phạt là hoàn toàn không mong đợi và vô cùng phi lý.

Phía Atletico cũng thông báo kế hoạch kiện lên Toàn án thể thao quốc tế (CAS).

Việc kháng cáo có thể giúp Real và Atletico kéo dài quyền được chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ mới. Đầu tiên, họ sẽ gửi đơn kiện lên FIFA.

FIFA gần như giữ nguyên mức án nhưng hai CLB thành Madrid có thể kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Vì quyết định của CAS chỉ được đưa ra trước thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, nhiều khả năng hai đội sẽ có thêm một kỳ chuyển nhượng nữa để mua bán và đăng ký cầu thủ. Barcelona từng lách luật bằng cách này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm