Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng đến hè 2017

Sau Barcelona, đến lượt hai đội bóng Madrid vướng vào những rắc rối liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Real Madrid và Atletico Madrid bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới đến mùa hè năm 2017 vì vi phạm quy định chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi của FIFA. Cụ thể, hai đội bóng vi phạm điều 5, 9 và 19, các phụ lục 2 và 3. Họ vẫn được mua bán cầu thủ nhưng không được quyền sử dụng cầu thủ mua về. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Án phạt được đưa ra sau khi FIFA tiến hành điều tra dựa trên tài liệu từ Hệ thống chuyển nhượng (TMS) đối với Real Madrid từ năm 2005 đến 2014 và Atletico Madrid từ 2007 đến 2014.

Án cấm đăng ký áp dụng cho cả bóng đá nam, nữ, futsal cho đến bóng đá bãi biển. Đồng thời, Real Madrid bị phạt 900.000 franc Thụy Sỹ, còn Atletico Madrid bị phạt 360.000 franc Thụy Sĩ sau khi không thể hoàn thành việc hợp thức hóa các trường hợp cầu thủ trẻ trong thời hạn 90 ngày.

Zidane cùng các con trai định hình triều đại ở Real?

Với việc người cha Zidane nắm quyền HLV, còn các con trai Enzo, Luca và Theo tạo nhiều ấn tượng ở đội trẻ, công cuộc hình thành triều đại gia đình ở Real vừa tiến thêm bước dài.

Nối gót Barcelona, Atletico và Real bị cấm chuyển nhượng. Ảnh: Getty.

Barcelona từng bị cấm đăng ký cầu thủ mới vì vi phạm điều 19. FIFA đang nỗ lực bảo vệ cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi, bất kể nam hay nữ, nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

Điều 19 quy định đội bóng chỉ được phép mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi khi có ít nhất một trong ba điều kiện: Thứ nhất, cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ vì lý do không liên quan đến vụ chuyển nhượng. Thứ hai, nếu cầu thủ đó trong độ tuổi từ 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Thứ ba, nếu nơi ở của cầu thủ nằm trong bán kính dưới 50 km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm