Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane cùng các con trai định hình triều đại ở Real?

Với việc người cha Zidane nắm quyền HLV, còn các con trai Enzo, Luca và Theo tạo nhiều ấn tượng ở đội trẻ, công cuộc hình thành triều đại gia đình ở Real vừa tiến thêm bước dài.

Trong buổi họp báo nhậm chức HLV trưởng Real Madrid, huyền thoại Zinedine Zidane đưa cả gia đình đến tham dự. Thành phần gia đình gồm vợ Veronique Fernandez, các con trai Enzo (sinh năm 1995), Luca (1998), Theo (2002) và Elyaz (2005).

Bốn người con của tân HLV Real đều đang tập luyện tại lò Castilla của Real. Trong khi Enzo, Theo và Elyaz nỗ lực tỏa sáng ở vị trí tiền vệ giống người cha xuất chúng thì Luca quyết định trở thành thủ môn. Điểm đặc biệt là cả 4 anh em đều có thể lựa chọn khoác áo một trong ba quốc gia: Tây Ban Nha, Algeria và Pháp.

Trong trường hợp 4 tài năng trẻ có cơ hội lên ĐTQG và nảy sinh những sự lựa chọn khác nhau, viễn cảnh các cậu con nhà Zidane đối đầu ở các giải đấu quốc tế lớn là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện Luca và Enzo đã chọn thi đấu trong màu áo tuyển trẻ của Pháp.

Enzo Zidane

Cậu cả của Zidane được đặt tên theo Enzo Francescoli, người có 73 lần khoác áo, ghi 17 bàn cho tuyển Uruguay và từng chơi cho câu lạc bộ Olympique Marseille của Pháp.

Cậu cả Enzo Zidane. Ảnh: Getty.

Enzo chọn tên trên áo đấu là Fernandez (họ của mẹ) như một cách tránh né sự kỳ vọng. Trên mạng xã hội anh vẫn dùng tên Enzo Zidane để mọi người nhận ra.

Ra mắt đội Real B tháng 11/2014, Enzo nhanh chóng khẳng định được tài năng. Anh được giới chuyên môn đánh giá cao và vươn lên trở thành ngôi sao sáng giá của đội.

Từ mùa 2015/2016, Enzo được người cha tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Enzo được mong đợi sẽ dẫn dắt Real Madrid Castilla thăng hạng Second Division (hạng hai) mùa này sau một mùa năm tệ hại ở Segunda B (hạng 3).

Luca Zidane

Con trai thứ hai Luca được sinh hạ chỉ ít ngày trước khi Zidane cùng ĐT Pháp đoạt chức vô địch World Cup 1998.

Luca Zidane hiện chơi cho đội Real Madrid Juvenil B và gây được nhiều ấn tượng. Trong màu áo đội tuyển U17 Pháp, Luca đã có những màn trình diễn xuất sắc tại giải U17 châu Âu ở Bulgaria.

Đặc biệt, ở trận bán kết giải này, khi U17 Pháp chạm trán U17 Bỉ, Luca ghi dấu ấn đậm nét lúc trận đấu bước vào loạt luân lưu. Cậu con thứ nhà Zidane dù sút hỏng một quả đá 11 m theo phong cách panelka nhưng vẫn xuất sắc cản phá 3 quả phạt đền từ phía U19 Bỉ để giúp tuyển trẻ của “Những chú gà trống Gaulois” tiến vào chung kết, nơi họ đã đăng quang sau trận thắng 4-1 thuyết phục trước U17 Đức.

Zidane từ cầu thủ huyền thoại đến HLV học việc

Cựu tuyển thủ người Pháp, Zinedine Zidane bất ngờ được ban lãnh đạo Real Madrid bổ nhiệm thay thế Rafael Benitez dẫn dắt đội bóng Hoàng gia mùa này.

Luca Zidane trong màu áo ĐT U17 Pháp. Ảnh: Getty.

Thần tượng của Luca Zidane là thủ thành Manuel Neuer. Ngoài ra anh cũng rất hâm mộ 2 người tiền bối khác là Fabien Barthez và Gianluigi Buffon.

Luca và Enzo từng có những hành vi nóng nảy y hệt người cha Zidane. Luca tái hiện cú “thiết đầu công" của cha mình trong trận đấu thuộc giải U17 Tây Ban Nha giữa hai đội trẻ Real Madrid và Atletico Madrid. Người anh Enzo từng đạp thẳng vào mặt đối thủ trong trận đấu thuộc giải đấu cúp tổ chức tại Doha (Qatar).

Theo Zidane

Cậu con thứ 3 nhà Zidane tên Theo có lối chơi kỹ thuật y hệt cha. Cậu từng khiến người hâm mộ thán phục với những bàn thắng tuyệt đẹp. Đáng chú ý nhất là bàn thắng trong trận U12 Real thắng Moratalaz với tỷ số 10-2 hôm 18/3/2015.

Bàn thắng đẹp của cậu con trai thứ ba nhà Zidane Bàn thắng đẹp của cậu con trai thứ ba nhà Zidane

Khi nhận quả tạt từ cánh phải, Theo bình tĩnh khống chế một nhịp bằng chân trái loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao. Bàn thắng đứng thứ tư trong Top 5 pha làm bàn đẹp của các đội trẻ do kênh ASTV bình chọn.

Theo Zidane có kỹ năng đi bóng điệu nghệ và dứt điểm sắc bén giống hệt ông bố nổi tiếng năm xưa.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Theo và Elyaz có đi theo nghiệp bóng đá hay không nhưng mọi chuyện đã tương đối rõ ràng với Enzo và Luca. Công tác tư tưởng trong độ tuổi “lỡ cỡ” rất quan trọng, Zidane quá hiểu vai trò của ông trong việc giáo dục các con tránh hội chứng “con của người nổi tiếng”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm