Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benitez mất việc vì Ronaldo chơi tệ ở trận cầu lớn?

Huấn luyện viên Rafa Benitez bị sa thải vì thành tích không tốt của Real mùa này. Trong khi Ronaldo lại là mấu chốt ở các trận đấu của “Kền kền trắng”.

Nếu nhìn vào hiệu suất ghi bàn của Cristiano Ronaldo mùa này, hẳn nhiều người cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đang sở hữu phong độ cao. Sau 18 lần ra sân tại La Liga, chân sút 30 tuổi làm tung lưới đối phương 14 lần. Anh hiện đứng thứ 2 trong danh sách Pichichi, bằng số bàn thắng với Neymar và chỉ kém Luis Suarez một pha lập công.

Những ứng viên sáng giá thay Rafa Benitez ở Real

Sau khi Marca đưa tin Real họp để ra quyết định sa thải HLV Rafa Benitez, tờ Independent đã liệt kê những ứng viên có thể thay chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Bernabeu.

Tại đấu trường Champions League, Ronaldo thậm chí chơi thuyết phục hơn rất nhiều. Cựu ngôi sao Manchester United ghi tới 11 bàn sau 6 trận, qua đó lập kỷ lục về số bàn thắng tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Tính trên mọi mặt trận, CR7 ghi 25 bàn sau 24 lần ra sân, trung bình 1,04 bàn mỗi trận.

Những trận đấu Ronaldo ghi bàn tại giải năm nay. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, toàn bộ bàn thắng của Ronaldo đều đến trong các trận đấu với đối thủ yếu. Thống kê cũng chỉ ra rằng, 64% số bàn thắng của CR7 mùa này diễn ra trong các trận trận gặp Malmo, Espanyol và Shakhtar Donetsk.

Cụ thể, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 nã vào lưới Malmo 6 bàn (2 trận), Espanyol 5 bàn, Shakhtar Donetsk 5 bàn (2 trận), Rayo Vallecano 2 bàn, Real Sociedad 2 bàn. Còn lại anh ghi 1 bàn vào lưới Levante, Celta Vigo, Las Palmas, Eibar và Getafe. Tất cả trận đấu Ronaldo lập công, Real đều giành chiến thắng.

Nhưng ở những trận quan trọng gặp Atletico Madrid, PSG (2 lần), Sevilla, Villareal, Barcelona và Valencia, Ronaldo đều không ghi bàn. Việc chân sút người Bồ Đào Nha tịt ngòi khiến Real không có kết quả tốt. Trong số đối thủ nêu trên, “Kền kền trắng” chỉ thắng PSG 1-0 trên sân nhà tại Champions League. Những trận còn lại Los Blancos thua 3, hòa 3.

Trong các cuộc đối đầu với PSG ở Champions League và top đầu tại La Liga, Ronaldo luôn thể hiện một lối chơi bế tắc. Trung bình mỗi trận CR7 tung ra 4,4 cú sút, trong đó chỉ 1,2 cú sút trúng đích. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của cựu sao MU cũng chỉ đạt 27%. Thấp hơn rất nhiều so với những lần anh gặp đối thủ yếu.

Thống kê phong độ của Ronaldo ở trận gặp PSG và Top 4 La Liga so với các đối thủ khác. Đồ họa: Goal. 

Thống kê cũng cho thấy Ronaldo không phải là cầu thủ quá quan trọng đối với Real Madrid mùa này. Chân sút 30 tuổi chỉ mang lại 7 điểm cho đội bóng nhờ những bàn thắng trong các trận gặp Malmo, Shakhtar Donetsk và Real Sociedad.

Phong độ không tốt của Ronaldo trong các trận cầu lớn khiến Real hụt hơi trong cuộc đua với Atletico Madrid và Barcelona tại La Liga. Sau 18 vòng đấu, đội bóng Hoàng gia xếp thứ 3, kém Barca, Atletico lần lượt là 2 và 4 điểm. Đây được xem là nguyên nhân khiến HLV Rafa Benitez bị sa thải chỉ sau nửa năm làm việc tại Bernabeu.

Real bất ngờ sa thải HLV Benitez, bổ nhiệm Zidane

Tối 4/1 (giờ địa phương), ban lãnh đạo Real Madrid họp báo công bố quyết định chấm dứt hợp đồng với Rafa Benitez và chỉ định Zinedine Zidane tạm quyền dẫn dắt "Los Blancos".




Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm