Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên sáng giá thay Rafa Benitez ở Real

Sau khi Marca đưa tin Real họp để ra quyết định sa thải HLV Rafa Benitez, tờ Independent đã liệt kê những ứng viên có thể thay chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Bernabeu.

Theo tờ Marca, Real Madrid tổ chức cuộc họp chiều 4/1 và đi đến thống nhất sa thải huấn luyện viên (HLV) Rafa Benitez. Tờ báo thân Real cũng tiết lộ lãnh đạo “Nhà trắng” bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV tạm quyền trong lúc tìm thuyền trưởng mới. Nhân sự kiện này, tờ Independent đã đưa ra một loạt ứng viên có thể chính thức tiếp quản ghế nóng tại Bernabeu gồm Jose Mourinho, Alejandro Sabella, Joachim Loew, Zindine Zidane và Brendan Rodgers.

Trong số các ứng viên, Zidane được đánh giá cao nhất. Nhà cái Sky Bet đưa ra tỷ lệ khả năng huyền thoại bóng đá Pháp trở thành HLV chính thức tại Bernabeu là 1/33 (đặt 33 ăn 1). Mourinho là ứng viên nặng ký thứ hai với tỷ lệ 12/1 (đặt 1 ăn 12). Các HLV còn lại như Sabella, Rodgers và Loew đều cùng mức tỷ lệ 33/1 (đặt 1 ăn 33).

Jose Mourinho (thất nghiệp – 52 tuổi)

Hè 2013, Real Madrid quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jose Mourinho và đưa Carlo Ancelotti về thay thế. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc này rất muốn đón “Người đặc biệt” trở lại. Hiện chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa tìm được bến đỗ mới sau khi bị Chelsea sa thải giữa tháng 12 vừa qua.

Tỷ lệ dẫn dắt Real: 12/1 (đặt 1 ăn 12)

HLV Jose Mourinho từng có 3 năm dẫn dắt Real Madrid từ 2010 tới 2013. Ảnh: Metro.

Alejandro Sabella (thất nghiệp – 61 tuổi)

Sabella không phải là mẫu huấn luyện viên ưa thích của Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, với tính cách có phần bốc đồng của mình, ông chủ “Nhà trắng” hoàn toàn có thể mời chiến lược gia người Argentina về làm việc tại Bernabeu. Sau khi chia tay đội tuyển Argentina hè 2014, Sabella vẫn chưa tìm được bến đỗ ưng ý. Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV 61 tuổi mới dẫn dắt Estudiantes và đội tuyển Argentina. Tại World Cup 2014, Sabella từng giúp các vũ công tango tiến vào chung kết và chỉ chịu thua tuyển Đức trong hiệp phụ.

Tỷ lệ: 33/1 (đặt 1 ăn 33)

Joachim Loew (tuyển Đức – 55 tuổi)

Chiến lược gia người Đức luôn là mục tiêu theo đuổi của Real mỗi khi “Nhà trắng” thay HLV. Cách đây 6 năm, trước khi bổ nhiệm Jose Mourinho, đội bóng Hoàng gia cũng để mắt đến Joachim Loew nhưng bất thành. Hiện chiến lược gia 55 tuổi đang dẫn dắt tuyển Đức, và ông vẫn không chắc chia tay “Cỗ xe tăng” sau EURO 2016. Đây là cản trở rất lớn đối với đội chủ sân Bernabeu.

Tỷ lệ: 33/1 (đặt 1 ăn 33)

Zinedine Zidane (Real Madrid Castilla – 43 tuổi)

Zidane là người rất hiểu Real. Khi còn thi đấu, Zizou có 5 năm gắn bó với Los Blancos và CLB vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp liên lục địa. Sau khi giải nghệ, anh trở lại Bernabeu làm việc với vai trò là trợ lý HLV trước khi chuyển sang huấn luyện đội trẻ Castilla. Chủ tịch Florentino Perez luôn sẵn sàng trao cơ hội cho Zidane, nhưng huyền thoại người Pháp lại chưa đủ tự tin để dẫn dắt “Kền kền trắng”.

Tỷ lệ 1/33 (đặt 33 ăn 1)

Zidane được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Real. Ảnh: Eurosport.

Brendan Rodgers (thất nghiệp – 42 tuổi)

Huấn luyện viên Rodgers bị Liverpool sa thải đầu tháng 10 vừa qua vì thành tích không tốt của đội bóng. Tới nay chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn chưa tìm được CLB mới. Nhiều nguồn tin cho biết Rodgers đang được Aston Villa và Swansea liên hệ, nhưng ông vẫn chưa ra quyết định. Nhà cầm quân 42 tuổi khó từ chối nếu nhận được lời đề nghị từ Real.

Tỷ lệ: 33/1 (đặt 1 ăn 33)

 


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm