Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai của Benitez phụ thuộc vào Isco và James

HLV Rafa Benitez được cho là sai lầm khi cất James Rodriguez và Isco trên băng ghế dự bị trong trận hòa 2-2 trước Valencia ở vòng 18 La Liga.

Tổng hợp trận đấu: Valencia 2-2 Real Madrid Hai pha lập công của Karim Benzema và Gareth Bale không đủ để giúp Real Madrid giành chiến thắng trong trận gặp Valencia lúc 2h30 ngày 4/1.

Real Madrid từng thắng với tỷ số rất đậm như 5-0, 6-0 hay thậm chí 10-2 ở mùa này, nhưng họ thực sự gặp khó khăn khi đối đầu với những đội bóng trong top đầu. Từ Atletico, Barcelona, Sevilla, Villarreal và gần nhất là Valencia, đội bóng Hoàng gia luôn trình diễn một lối chơi bế tắc. Kết quả là “Kền kền trắng” chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm trước những đối thủ này với thành tích thua 3, hòa 2.

Dưới góc nhìn của cây viết Ben Hayward trên trang Goal, nguyên nhân khiến Real chơi không tốt trước những đối thủ trong top đầu là do HLV Rafa Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không biết cách phát huy sức mạnh của bộ ba tấn công Bale – Benzema - Ronaldo. Ông càng khiến mọi chuyện tồi tệ khi cất cùng lúc hai chuyên gia kiến tạo James Rodriguez và Isco lên băng ghế dự bị ở trận gặp Valencia.

Tương lai của HLV Benitez ở Bernabeu đang bị đặt dấu hỏi lớn sau trận hòa trước Valencia. Ảnh: Goal.

Dù không thường xuyên đá chính tại giải năm nay nhưng Isco luôn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội. Trong 13 lần ra sân từ đầu giải (9 lần đá chính), cựu tiền vệ Malaga ghi 1 bàn, kiến tạo 3 lần và mở ra cơ hội cho đồng đội 22 lần. Những con số thống kê này đủ để chứng tỏ tiền vệ 23 tuổi xứng đáng có mặt trên sân, đặc biệt khi Real gặp bế tắc.

James Rodriguez không đạt phong độ cao như mùa trước, song những gì anh tạo ra cũng đáng ghi nhận. Tuyển thủ người Colombia ghi dấu ấn trong 7 bàn thắng của Real từ đầu mùa với 3 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo chỉ sau 9 lần ra sân. Ngoài ra, anh còn có 30 lần mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, James lại không có tên trong kế hoạch chinh phục Mestalla chỉ vì vi phạm luật giao thông ngày trước đó ít ngày.

Gạt Isco và James, Benitez đặt niềm tin vào Mateo Kovacic. Cầu thủ người Croatia chơi tốt trong thời gian có mặt trên sân. Tuy nhiên, sự nhiệt tình thái quá khiến cựu cầu thủ Inter Milan phải trả giá quá đắt ở phút 68. Kovacic nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi vào bóng từ phía sau với Joao Cancelo trong một tình huống không quá nguy hiểm ở khu vực giữa sân.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos khẳng định huấn luyện viên Rafa Benitez vẫn nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ. Tuy nhiên, ai cũng hiểu tương lai của cựu huấn luyện viên Liverpool đang bị đặt dấu hỏi lớn khi “Kền kền trắng” có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch với Barcelona và Atletico.

Trong mắt Chủ tịch Perez, Isco và James là tương lai của Real Madrid. Ảnh: Goal.

Những ngày qua, truyền thông đưa tin Isco đang cân nhắc khả năng rời Real để chuyển sang Premier League thi đấu ngay trong tháng 1. Nếu James Rodriguez cũng nghiêm túc xem xét tương lai của mình sau khi bị bỏ rơi ở trận gặp Valencia, cái giá Rafa Benitez phải trả có thể rất đắt.

Trong mắt Chủ tịch Florentino Perez, cả Isco lẫn James đều là tương lai của Real Madrid. Nếu Benitez không sớm trao cơ hội cho cặp tiền vệ này, có thể ông bị chấm dứt hợp đồng trước khi mùa giải khép lại.


Ronaldo tịt ngòi, Real hòa 2-2 với Valencia

Siêu sao người Bồ Đào Nha bất lực trong việc khoan thủng mành lưới Valencia, khiến Real Madrid bị cầm hòa 2-2 ở trận đấu đầu tiên năm 2016 diễn ra lúc 2h30 ngày 4/1.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm